ทรัมป์สั่งชะลอการตรวจหาโควิด-19 ระบุ ยิ่งตรวจมากยิ่งเจอมาก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ สั่งให้ชะลอการตรวจเพื่อหาเชื้อ โควิด-19 ระบุ เป็นเหมือนดาบสองคม ยิ่งทดสอบมากก็ยิ่งเจอผู้ป่วยมาก

โดย  ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวขณะลงพื้นที่ปราศรัย ที่เขตทัลซา เคาน์ตี ในรัฐโอกลาโฮมา ซึ่งเป็นครั้งแรกของการลงพื้นที่ ปราศรัยหาเสียงตั้งแต่เกิด โควิด-19 ระบาด โดยในช่วงหนึ่งได้กล่าวถึงการรับมือกับการแพร่ระบาด โควิด-19 ว่า

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

WHO เตือน "โลกกำลังเข้าสู่ โควิด-19 ระยะใหม่ที่อันตรายกว่าเดิม"

“การตรวจโควิด-19 ก็เหมือน ดาบ 2 คม เพราะส่วนที่แย่คือเมื่อคุณยิ่งตรวจมาก ก็จะยิ่งพบผู้ติดเชื้อมาก ดังนั้น ผมจึงบอกให้ชะลอการตรวจหา โควิด-19 ลง”

แต่ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จากทำเนียบขาวออกมาบอกว่า “ทรัมป์พูดล้อเล่น”

อนามัยโลก เผยยอดติด โควิด-19 รายใหม่ทั่วโลกเพิ่มทุบสถิติ

นอกจากนั้นแล้ว ปธน.ทรัมป์ ยังกล่าวกับผู้มาฟังปราศรัยอีกว่า โควิด-19 มีชื่อเรียกหลากหลายชื่อซึ่งอ้างอิงถึงจีนซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หนึ่งในนั้นคือ “ไวรัสกังฟลู (Kung Flu)”

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าในช่วงที่มีการทดสอบโควิด-19 ตามปกติ มีคนอเมริกันเกือบ 200,000 คน ที่เสียชีวิตตั้งแต่มีการแพร่ระบาด โควิด-19 ในสหรัฐ  ดังนั้น ถ้าการทดสอบลดลงคาดว่าจะยิ่งมีคนติดเชื้อโควิด-19 สูงกว่านี้มาก ขณะที่การทดสอบก็ทำให้สามารถติดตามโรคได้ว่าเป็นไปในทิศทางใดหรือกลุ่มใด้เพื่อนำไปสู่การป้องกันในอนาคต

อย่างไรก็ตาม สหรัฐ ยังเป็นประเทศ ที่มียอดผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 1 ของโลก โดยอยู่ที่ 2,278,373 ราย  รวมถึงมียอดผู้เสียชีวิตมากเป็นอันดับ 1 ขอโลกเช่นกัน โดยอยู่ที่ 119,959 ราย

 

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ