ศบค. ล้อมคอก คนมีโรคประจำตัว ให้กักตัวใน Hospital Quarantine


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศบค.ออกมาตรการ ห้ามผู้ที่มีโรคประจำตัว กักตัวใน State Quarantine ต้องเข้า Hospital Quarantine แทน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

วันนี้ 22 มิ.ย. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กล่าวถึงกรณีที่มีแรงงานเมียนมา ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 23 ราย เดินทางกลับจากไทย ว่า เป็นข่าวที่ต่างประเทศรายงานมีผู้ติดเชื้อ 23 ราย โดยผ่านเมืองไทย ซึ่งขณะนี้ กรมควบคุมโรคของไทย ได้ประสานงานข้อมูลกับทางรัฐบาลเมียนมา และ องค์การอนามัยโลก แต่ข้อมูลฝั่งของเมืองไทยพบมี 19 ราย เป็นคนไข้เดิม ที่เราได้กักตัวดูแลครบแล้ว 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 25 เม.ย. 2563 และให้เขาเดินทางกลับไปเทศแล้ว ส่วนอีก 4 รายยังขาดข้อมูลอยู่ ตอนนี้กำลังประสานข้อมูลกันทั้ง 2 ประเทศ ถ้ามีสิ่งใดเพิ่มเติมจะรายงานให้ประชาชนทราบต่อไป

หนุ่มโคราช กลับจากญี่ปุ่น เสียชีวิต ขณะถูกกักตัวโควิด-19 นายกฯเสียใจ

ส่วนกรณีผู้ที่มีโรคประจำตัวเสียชีวิตในสถานกักตัวของรัฐ หรือ State Quarantine นั้น นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า กรณีนี้ต้องเป็นบทเรียนสำคัญ และ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และ หลังจากการพูดคุยกับศบค.ชุดเล็ก จึงเห็นว่า ถ้ามีผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว ในลักษณะนี้ ต่อไปจะไม่มีการกักตัวใน State Quarantine ที่เป็นโรงแรม จะต้องเข้า Hospital Quarantine แทน

กรมควบคุมโรค สั่งตรวจสอบแรงงานชาวเมียนมาติดโควิด-19 จากไทย

เมื่อถามว่ากรณีที่สถานีรถไฟหาดใหญ่ จ.สงขลา มีชายคนหนึ่งขอความช่วยเหลือ และอ้างว่าตัวเองติด โควิด-19 นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า ทางศบค.ได้รับรายงานแล้ว และ ประสานไปยังหน่วยงานในพื้นที่พบว่าเป็นผู้ป่วยที่มีอาการทางจิต มีนัดพบแพทย์ ในเดือนมี.ค. แต่เวลาล่วงเลยมานาน และขาดการรักษาช่วงหนึ่ง แต่ขณะนี้ทางทีมแพทย์ก็ดูแล เป็นอย่างดี เมื่อผู้ป่วยให้ข้อมูลมาแบบนั้น ทีมแพทย์จึงต้องจัดชุดเต็มเพื่อไปดูแลตรงนี้ ล่าสุดหน่วยงานในพื้นที่แจ้งว่าผลตรวจเชื้อชายดังกล่าวมีผลเป็นลบ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ