“มงคลกิตติ์” ลั่น พร้อมเป็นรัฐมนตรี หลัง 7 พรรคเล็กเสนอชื่อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“พิเชษฐ” ยัน 7 พรรคเล็กเสนอชื่อ “มงคลกิตติ์” นั่งรัฐมนตรี ชี้ เหมาะสมนิสัยเปลี่ยนแล้ว วอน “พล.อ.ประยุทธ์” ให้โอกาสพรรคเล็ก

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณี 7 พรรคเล็กพร้อมสนับสนุนตัวแทนพรรคเล็กเพื่อเป็นรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวรู้สึกขอบคุณที่มีการเสนอชื่อตนร่วมเป็นรัฐมนตรี หากพรรคเล็กเห็นด้วย ตนก็พร้อมทำหน้าที่และทั้งหมดเป็นดุลพินิจของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา ทั้งนี้ไม่ว่าจะอย่างไร ตนก็ทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้วทั้งในฐานะส.ส. และกรรมาธิการคณะต่างๆ

“มงคลกิตติ์”ขอให้ฟังเสียงปชช. หลังพรรคเล็กดันนั่งรมต.

ขณะที่นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย แถลงว่า กลุ่มพรรคเล็กไม่เคยเรียกร้องให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แต่ถ้ามีการปรับครม.ก็ควรใช้โอกาสนี้ขอให้พิจารณาพรรคเล็กเข้าไปร่วมทำงานในฐานะที่พรรคทั้งหมด 11 พรรคได้ร่วมตั้งรัฐบาล โดยใช้ตัวแทนพรรคเล็กเป็นรัฐมนตรีเพื่อดูแลพรรคเล็กให้นโยบายของแต่ละพรรคได้รับการขับเคลื่อน

ทั้งนี้ตนมีความอาวุโสสูงสุดใน 11 พรรคได้หารือกันว่า 1 ปีที่ผ่านมา เราไม่มีรัฐมนตรีจากพรรค 11 พรรคเลย หากมีการปรับก็ควรใช้โอกาสนี้เพื่อให้มีส่วนร่วมการบริหารประเทศ ตนยอมรับว่าไปทาบทามทุกคน มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย สาเหตุที่ทำไมต้องเป็นนายมงคลกิตติ์ ตนดูแล้วเด็กคนนี้น่าจะเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติ การจะทำให้เกิดการยอมรับนายมงคลกิตติ์ ก็ต้องคุยกับพรรคเล็ก และดูผลงานในสภาและการเสนอแนวทางการแก้ไขปัญหาประเทศ เท่าที่อยู่ด้วยกันมา 1 ปีที่เป็นฝ่ายค้านอิสระ ตนได้มีโอกาสในการแนะนำว่าจะวางตัวอย่างไร ตนคิดว่านายมงคลกิตติ์เปลี่ยนนิสัยค่อนข้างมาก

นอกจากนี้ขณะนี้ใน 11 พรรคมีอย่างน้อย 7 พรรคให้การสนับสนุนนายมงคลกิตติ์ ในทางการเมืองต้องอยู่ด้วยการเจรจาและลายลักษณ์อักษร ถ้าตนเองไม่มีอะไรอยู่ในมือคงไม่กล้าออกมาแถลง อย่าให้ต้องประจานไปมากกว่านี้ อยากให้เป็นเรื่องภายในของพรรคการเมืองทั้ง 11 พรรค แต่เมื่อเป็นประเด็นออกมาทำให้ตนเองต้องออกมาชี้แจง ขณะนี้ประชาชนยอมรับนายมงคลกิตติ์ทั้งผลงานและการวางตัว คนจะมาบริหารประเทศต้องทันกับเหตุการณ์ ตนเป็นเองไม่ได้เพราะตนไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ NEW NORMAL ถึงที่สุดแล้วการปรับคณะรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกฯ

สำหรับพรรคเล็กที่เห็นด้วยมีจำนวน 7 พรรค ประกอบด้วย 1.พรรคประชาธรรมไทย 2.พรรคไทยศรีวิไลย์  3.พรรคไทรักธรรม 4.พรรคพลังชาติไทย 5.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน 6.พรรคพลังไทยรักไทย 7.พรรคประชานิยม

"มงคลกิตติ์" มาแรง พรรคเล็กชง "บิ๊กป้อม" ให้เก้าอี้ "รัฐมนตรี" เพราะเก่ง มีความรู้

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ