Travel Bubble ชงศบค.ชุดใหญ่ไฟเขียวเปิดรับต่างชาติ 4 กลุ่มแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตรียมเสนอศบค.ชุดใหญ่ เห็นชอบ Travel Bubble 4 กลุ่มแรก “นักธุรกิจ –แรงงานฝีมือ – ต่างชาติมีครอบครัวเป็นคนไทย-นักท่องเที่ยวในทางการแพทย์” เข้าประเทศ ต้องกักตัว 14 วัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

วันนี้ 22 มิ.ย. 2563 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กล่าวว่า การที่ประเทศไทยไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกัน 28 วันในที่ประชุมศบค.ชุดเฉพาะกิจ ที่ดูเรื่องมาตรการผ่อนคลาย การให้กลุ่มคนต่างชาติ เดินทางเข้ามาในประเทศ ก็ได้แบ่งกลุ่มออกเป็น 2 กลุ่ม เพื่อจะให้เกิดมาตรการที่จะผ่อนคลาย หรือ ที่เรียกว่า Travel Bubble

กลุ่มแรก คือ กลุ่มที่ตอบรับการ Quarantine มี 4 กลุ่มย่อย คือ 1 กลุ่มนักธุรกิจ นักลงทุน ซึ่งมีการลงทะเบียนแล้ว 700 คน กลุ่มที่ 2 คือ แรงงานฝีมือ หรือ ผู้เชี่ยวชาญต่างๆที่เข้ามาดูแลเรื่องของโรงงาน มีประมาณ 22,000 คน กลุ่มที่ 3 คือ กลุ่มคนต่างด้าว ที่มีครอบครัวเป็นคนไทย ที่อยากกลับมาหาครอบครัว มีประมาณ 2,000 คน โดยทั้ง 3 กลุ่มนี้เขาสามารถเข้ามาอยู่ที่ State Quarantine ในไทยได้เลย และ กลุ่มที่ 4 คือ นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในทางการแพทย์ มีประมาณ 30,000 คน กลุ่มนี้จะเข้ามาอยู่ที่โรงพยาบาล ซึ่งได้มาตรฐาน เช่นเดียวกับ State Quarantine

ดังนั้น 4 กลุ่มนี้ สามารถเสนอให้ศบค.ชุดใหญ่ผ่อนคลายมาตรการได้ เพื่อจะทำให้มีการขับเคลื่อนทางด้านธุรกิจ

กลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มผ่อนผันที่จะไม่อยู่ State Quarantine มีอยู่ 3 กลุ่มย่อย คือ 1. กลุ่มนักธุรกิจ และ นักลงทุน ที่เดินทางเข้ามาในระยะสั้นๆ แต่เมื่อเข้ามาแล้วจะต้องจัดกระบวนการ ต้องมีการตรวจตั้งแต่เข้ามา และ ต้องอยู่ในเฉพาะที่  2. กลุ่มที่เป็นแขกของรัฐบาล หรือ คนที่เชิญเข้ามาเป็นวิทยากร หรือเข้ามาแล้วทำให้เกิดความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ซึ่งเดินทางเข้ามาในระยะสั้นๆ และ 3 .กลุ่มที่นักท่องเที่ยว Travel Bubble กลุ่มนี้ต้องคิดหนักเพื่อหามาตรการต่างๆ ซึ่งทั้งหมดจะนำเสนอให้ศบค.ชุดใหญ่พิจารณา อีกครั้ง

'ไทย' จับคู่ประเทศ 'ญี่ปุ่น' อนุทิน ถก ทูตฯ กำหนดเงื่อนไข Travel Bubble เปิดประเทศให้เที่ยว

จ่อชงแพ็กเกจ "เที่ยวปันสุข" ให้ศบค.พิจารณา 12 มิ.ย.นี้

ศบค. ไฟเขียว “จับคู่ประเทศ” ต่างชาติเข้าไทย ไม่ต้องกักตัว 14 วัน รอแผนจาก 4 กระทรวง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ