พิษ โควิด-19 คนตกงานแห่ขายเบเกอรี่ สร้างรายได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




การระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้หลายคนต้องตกงาน หลายคนผันตัวไปขายเบเกอรี่ ทำให้ตลาดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องโตขึ้นถึงเท่าตัว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

จากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กระทบไปแทบทุกสายอาชีพ ทำให้ใครหลายๆ คนต้องออกจากงานประจำ แต่ด้วยภาระค่าใช้จ่าย ทำให้ต้องฮึดสู้ หาทำอาชีพเสริมเพื่อสร้างรายได้ และดูเหมือนว่า การทำเบเกอรี่ จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

ธัญญลักษณ์ วชิรธรรมโสภณ มีอาชีพเป็นแอร์โฮสเตส ได้รับผลกระทบจากการที่สายการบิน ต้องปิดให้บริการนานกว่า 3 เดือน ทำให้ขาดรายได้มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ จึงต้องปรับตัวเพื่อหารายได้เพิ่ม ประกอบกับการที่ตัวเธอชอบทำขนม จึงหันมาทำขายจริงจังเพื่อสร้างรายได้ ตอนแรกๆ ไม่ค่อยมีคนซื้อ จนช่วงหลัง มีหลายพื้นที่เปิดตลาดให้ขายทางออนไลน์ ทำให้มีช่องทางมากขึ้น

จากกระแสที่เกิดขึ้น ทำตลาดขายอุปกรณ์ วัตถุดิบเบเกอรี่โตอย่างรวดเร็ว อรรถพล พันธุ์ศิริพร ทายาทเจ้าของร้านตั้งจิบเซ้ง ร้านขายอุปกรณ์ วัตถุดิบ เบเกอรี่ ที่เปิดมายาวนานนับ 10 ปี เล่าให้ฟังว่า ยอดขายโตกว่าเท่าตัวในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ลูกค้ารายใหม่เพิ่มขึ้น

ขณะที่วัตถุดิบที่ได้รับความนิยม คือ ชอกโกแลต และ ครีมชีส ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อไปทำ เมนู บราวนี่ และ ทอมแอนด์เจอร์รี่ ชีสเค้กการที่ลูกค้ามีความต้องการเพิ่มขึ้น ประกอบกับประสบปัญหาเรื่องการขนส่งจากประเทศต้นทาง ทำให้วัตถุดิบบางอย่างขาดตลาด

กระแสการแห่มาทำเบเกอรี่ขาย เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวในเวลานี้ หนึ่งคือปรากฏการณ์ทางสังคมที่เกิดขึ้นในยุคแห่งความยากลำบากของโรคระบาด แต่ที่สำคัญ นี่คือสิ่งที่เป็นทางรอด และอาจเป็นทางรอดเดียวของใครหลายคนในช่วงเวลานี้

นายอำเภอคลองหาด โอด โควิด-19 ทำมันม่วง ส่งออกไม่ได้ วอนช่วยเกษตร

“กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่” ขายหมูปิ้ง สู้พิษโควิด-19 ประกาศให้คนตกงานกินฟรี

หญิงลี – หลิว - ฮาย อาภาพร ผันตัวทำอาชีพเสริมสู้โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ