เกาหลีใต้ยอมรับ โควิด-19 ระบาดรอบสอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หัวหน้าแผนกศูนย์ควบคุมโรคแห่งเกาหลี (KCDC) ยอมรับ เกาหลีใต้กำลังเผชิญกับการระบาดของโควิด-19 รอบสอง ตั้งแต่ช่วงเดือน พ.ค ที่ผ่านมา

จองอึน คยอง หัวหน้าแผนกศูนย์ควบคุมโรคแห่งเกาหลี (KCDC)  เปิดเผยว่า หลังจากการระบาด โควิด-19 รอบแรกสิ้นสุดไปเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา และเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า ช่วงวันหยุดยาวในเดือน พ.ค. การระบาดรอบใหม่เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง รวมถึงการพบผู้ติดเชื้อ โควิด-19 จาก ผับย่านอีแทนวอนด้วย โดยในช่วงเวลาดังกล่าวพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเกือบพันคนเป็นเวลา 3 วันติดต่อกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มิ.ย. 63

ล่าสุดในช่วงเวลา 24 ชั่วโมง พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 17 ราย จากสำนักงานคลังสินค้า

ผู้ป่วยโควิด-19 ในเกาหลีใต้รายใหม่เพิ่มสูงขึ้นมากสุดในรอบ 2 เดือน

ขณะที่ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ โควิด-19 รายวันประมาณ 40-60 ราย โดยมาจากการเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนา สนามกีฬาในร่ม ร้านขายสินค้าสุขภาพ และศูนย์กระจายสินค้า

มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมอาจกลับมาอีกครั้ง

เกาหลีใต้เตรียมเปิดคลินิกอีก 1,000 แห่ง รับโควิดระลอก 2

ทางการ เมืองแดจอน ทางใต้ของกรุงโซล ประกาศว่า จะห้ามการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ เช่น พิพิธภัณฑ์ ห้องสมุด ขณะที่ นายกเทศมนตรี กรุงโซล ยังเตือนด้วยว่า เมืองหลวงอาจต้องกลับไปสู่การรักษาระยะห่างทางสังคมอย่างเข้มงวด หากพบผู้ป่วยโควิด-9 ใหม่เฉลี่ย 30 ราย ในอีก 3 วันข้างหน้า และอัตราการเข้ารักาตัวในโรงพยาบาลเกิน 70%

อย่างไรก็ตาม เดิมทางการเกาหลีใต้ทำนายว่าการระบาดรอบ 2 จะมีขึ้นช่วงฤดูหนาวแต่ดูเหมือนว่าจะไม่เป็นเช่นนั้น

สำหรับภาพรวมในเกาหลีใต้ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 แล้ว 280 คนนับตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 12,000 และปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 1,277 ราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 มิ.ย. 63

เรียบเรียงจาก BBC

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ