“หมู่อาร์ม” คนแฉทุจริตเบี้ยเลี้ยง ได้ประกันตัว ไม่มีเงื่อนไข


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลับมาต้นสังกัดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 3 เดือน หลังออกมาร้องเรียนเรื่องทุจริตจนขาดราชการเกิน 15 วัน สำหรับ ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกรวี จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยและให้ดำเนินคดีหนีทหารในศาลทหาร ก่อนจะถูกคุมตัวไปฝากขังและศาลทหารกรุงเทพอนุญาตให้ประกันตัว โดยไร้เงื่อนไข ท่ามกลางผู้สนับสนุนและให้กำลังใจ รวมทั้งนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล

ทบ. พบ 3 นายพล ทุจริตตามข้อมูล "หมู่อาร์ม"

ส.อ.ณรงค์ชัย อินทรกวี เดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาขัดขืนหรือละเลยไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาและขาดราชการจากหน่วยงานโดยไม่ทราบสาเหตุ ที่กองบัญชาการศูนย์ซ่อมสร้างสิ่งอุปกรณ์สายสรรพาวุธ กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ปทุมธานี โดยวันนี้ ส.อ.ณรงค์ชัย สวมชุดพลเรือน มาพร้อมทนายความ

และถือเป็นการกลับมาหน่วยงานต้นสังกัดในรอบ 3 เดือน หลังหายตัวไปจากต้นสังกัดเมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดย ส.อ.ณรงค์ชัยบอกว่า อย่างไม่เป็นทางการว่า ถูกปลดจากทหารแล้ว และเพื่อไม่ทำผิดซ้ำ จึงไม่สวมชุดทหารมารับทราบข้อกล่าวหาแม้จะรู้สึกเสียใจก็ตาม

สำหรับกระบวนการคุ้มครองพยานเป็นอีก 1 ประเด็น ที่ ส.อ.ณรงค์ชัยตัดพ้อว่า รู้สึกเสียใจกับการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพราะยื่นเอกสารไปตั้งแต่ 17 มีนาคม หากได้รับการคุ้มครองตั้งแต่ยื่นหนังสือ เรื่องทั้งหมด ก็จะไม่เกิดขึ้น

หลังรับทราบข้อกล่าวหาที่ต้นสังกัดแล้ว ส.อ.ณรงค์ชัย ได้ขึ้นรถยนต์ไปกับนายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น เดินทางไปศาลทหารกกรุงเทพ ถนนหลักเมือง ใกล้กระทรวงกลาโหม ตามนัดฝากขังผัดฟ้องตามที่ถูกกล่าวหา เมื่อไปถึงมีผู้มารอให้กำลังใจและมอบดอกไม้ให้จำนวนหนึ่ง พร้อมตะโกน "เซฟ หมู่อาร์ม" ในจำนวนนี้มีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล รวมอยู่ด้วย

“หมู่อาร์ม” ร้อง ป.ป.ช. เร่งรัดคำขอคุ้มครองพยาน

ผ่านไปประมาณ 3 ชั่วโมง นายวีระ ออกมาเปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ในฐานะนายประกัน ได้คัดค้านการขอฝากขัง เพราะ ส.อ.ณรงค์ชัย ไม่มีเจตนาหลบหนีและมารับทราบข้อกล่าวหาด้วยตัวเอง และไม่มีอิทธิพลไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน ซึ่งศาลทหารอนุญาตปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 5 หมื่นบาท และไม่กำหนดเงื่อนไข

นายวีระตั้งข้อสังเกตถึงกระบวนการปลด ส.อ.ณรงค์ ออกทหารด้วยว่า อาจเป็นกระบวนการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ส่วนการขอปล่อยตัว ส.อ.ณรงค์ชัยต้องถูกนำตัวไปคุมขังไว้ที่เรือนจำทหารมณฑลทหารบกที่ 11 ที่ตั้งอยู่ที่ จ.นครปฐม เพื่อรอกระบวนการปล่อยตัวชั่วคราวของศาลทหาร โดยนายวีระในฐานะนายประกันและทนายความได้เดินทางไปรอรับตัว

"หมู่อาร์ม"เปิดคลิปเสียงร้องทุจริตบนเวทีเสวนาโต้ ทบ.

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ