ปิด 6 วัน! ร้านกาแฟเครื่องบิน ขาดมาตรการป้องกัน โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกระแสโด่งดังในโลกออนไลน์ กับการเปิดตัวของร้าน Coffee war ที่นำเครื่องบินแอร์บัสขนาดใหญ่มาปรับโฉมเป็นร้านกาแฟ จนกลายเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของเมืองสัตหีบ และเป็นที่พูดถึงในแวดวงคอกาแฟ ล่าสุดร้านแห่งนี้ ถูกสั่งปิด 6 วัน เพื่อจัดระเบียบในการให้บริการ ตามมาตรการป้องกัน โควิด-19

วานนี้ ( 22 มิ.ย.) นายอนุชา อินทรศรนายอำเภอสัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบระบบมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 ภายในร้านดลังกล่าว ซึ่งมี พล.ร.ต.สุทธิพงส์ บุญลอย ผู้จัดการ้านนำคณะเข้าตรวจพื้นที่

ร้านกาแฟเยอรมันให้ลูกค้าใส่โฟมเส้นว่ายน้ำ เพื่อสร้างระยะห่างทางสังคม

นายอำเภอสัตหีบ เผยว่า จากกระแสความโด่งดังของเครื่องบินกาแฟ ซึ่งอยู่ในช่วงทดลองเปิดและกลายเป็นกระแสสนใจของคนทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบในเรื่องมาตรการป้องกันการระบาดของโรค โควิด-19

จากการตรวจสอบ พบว่า ทางร้านมีเพียงการตรวจวัดอุณหภูมิและบริการเจลล้างมือเท่านั้นและยังมีสิ่งที่ต้องปรับปรุงหลายอย่าง เช่น การจัดระยะห่าง การจัดคิวล่วงหน้า ป้องกันการแออัด การควบคุมจราจรที่จอดรถ ติดตั้งระบบเช็กอินผ่านแอป ไทยชนะ เพื่อบันทึกข้อมูลลูกค้าและเพิ่มจำนวนพนักงานผู้ดูแล

หลังการตรวจสอบทางหน่วยงาน และฝ่ายผู้ประกอบการได้ร่วมประชุมหาข้อสรุปและต่างเห็นพ้องต้องกันว่า ทางร้านควรที่จะปิดปรับปรุงระหว่างวันที่ 23-28 มิ.ย.2563 รวมระยะเวลา 6 วัน เพื่อปรับมาตรฐานการป้องกันไวรัส และแนวทางการให้บริการเพื่อนำไปสู่การเป็นร้านกาแฟที่มีมาตรฐานและมีระบบจัดการที่ดีเยี่ยมไม่ส่งผลกระทบสร้างความเดือดร้อนต่อประชาชนต่อไป

ด้าน ผู้จัดการ้านร้านกาแฟเครื่องบิน กล่าวว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินที่ทางการบินไทยได้จำหน่ายเป็นเวลานานแล้ว ลำนี้เป็นแอร์บัส เอ-300 ซึ่งเป็นเครื่องบินขนาดใหญ่มาก นำมาทำเป็นโมเดลร้านกาแฟ และอยากให้คนที่ไม่เคยขึ้นเครื่องบินมาเปิดประสบการณ์ตรงนี้พร้อมกับดื่มกาแฟเกรดพรีเมียมในราคาไม่แพง

แต่จากที่ร้านกลายเป็นกระแสโด่งดังในโซเชียลมีเดีย แม้ว่าจะมีมาตรการคัดกรองในเบื้องต้น ด้วยจำนวนคนที่เกินทางมาจำนวนมาก ทำให้มาตรการป้องกัน โควิด-19 ที่มีอยู่ไม่เพียงพอ ทางร้านจึงมีมติร่วมกับหน่วยงานราชการ ปิดปรับปรุงชั่วคราวโดยจะเปิดให้บริการอีกครั้ง วันที่ 29 มิ.ย.นี้

กอด-จูบ-จับมือ-สังสรรค์ สัญญาณชีวิตปกติของชาวนิวซีแลนด์

ชาวบ้านสกลนครตั้งกลุ่มเฟซบุ๊ก ขายของออนไลน์สู้ภัย โควิด-19

“ร้านชาบู บุฟเฟ่ต์” ปรับตัวสู้วิกฤต โควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ