เตือนภัย นักวิ่งวางขวดน้ำทิ้งไว้ในสวนสาธารณะโดนวางยา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตือนภัย นักวิ่งวางขวดน้ำทิ้งไว้สวนสาธารณะ เจอเรื่องไม่คาดฝันโดนวางยาเกือบตาย

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Etoriw Sibaht แชร์ประสบการณ์สุดช็อก หลังไปออกกำลังกายและซื้อน้ำดื่มเตรียมไว้เพื่อดับกระหายหลังวิ่ง แต่ปรากฏว่าต้องเจอกับเรื่องไม่คาดฝัน เพราะเกือบเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่วางยาในขวดน้ำดื่มที่วางทิ้งไว้ โดยระบุว่าเรื่องเกิดขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 19/06/63 เวลาประมาณ 20.30 น. ผู้โพสต์ ไปซ้อมวิ่งที่สวนสาธารณะศาลากลางจังหวัดนนทบุรี เมื่อไปถึงก็ซื้อน้ำดื่มเมื่อซื้อเสร็จก็เอาขวดน้ำมาวางบริเวณสนามตะกร้อ ซึ่งเป็นที่ยืดเหยียดประจำก่อนซ้อมวิ่ง โดยในตอนนั้น ยังไม่ได้เปิดขวดน้ำขึ้นมาดื่ม เมื่อวอร์มเสร็จก็ออกวิ่งตามปกติ หลังจากวิ่งเสร็จเดินไปหยิบน้ำที่ "ยังไม่เปิดขวด" มาเปิดขวดแล้วยกดื่ม!!!

สธ. เตือนไม่ควรสวมหน้ากากขณะวิ่ง เสี่ยงร่างกายรับออกซิเจนไม่พอ

ปรากฏว่า รู้สึกถึงรสชาติที่เฝื่อนๆ แปลกไปจากเดิม ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้เปิดขวด แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จึงดื่มไปเพียง 1 ใน 3 ของขวด แล้วเดินกลับไปที่รถจักยานยนต์ เพื่อที่จะขี่กลับไปที่ออฟฟิศ เพื่อพบปะน้องๆ หลังเลิกงาน  โดยที่นำน้ำขวดนั้นติดมือกลับมาด้วย โดยวางไว้ที่ช่องเก็บของบริเวณคอจักรยานยนต์เมื่อกลับถึงออฟฟิศ  จึงรู้สึกถึงอาการแปลกๆ ของร่ายกาย โดยเริ่มเห็นภาพหมุน หายใจติดขัด เหมือนจะอาเจียนอีกสองสามครั้ง และกำลังจะหมดสติ จนรู้สึกว่าแย่แล้ว จึงให้น้องๆ ที่ออฟฟิศขับรถตู้ไปส่งที่แผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลรามาฯ

คืนนั้นเบื้องต้น หมอวินิจฉัยว่าอาจจะ STROKE จึงได้ทำการทดสอบอาการ และส่งเข้า CT SCAN โดยในตอนนั้น อาการเหมือนคนเป็น STROKE คือลิ้นแข็ง ทรงตัวไม่ได้ ไม่มีเรี่ยวแรง และเริ่มพูดไม่ชัดขึ้นเรื่อยๆ แต่ปากไม่เบี้ยว จนหมดสติไป

หมอวินิจฉัยว่าเป็น STORKE และตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติด ซึ่งเขาวินิจฉัยเบื้องต้นว่า อาจจะไปเสพสารบางอย่างมา จนมีอาการคล้าย STORKE แต่หมอสงสัยว่าทำไมถึงฟื้นตัวเร็วผิดปรกติจึงให้นอนค้างที่ห้องเฝ้าระวังฉุกเฉินต่ออีกหนึ่งคืน เพื่อรอดูอาการ

อีกวัน หมอสรุปว่า อาจเป็นเพราะได้รับ....."สารพิษบางอย่างเข้าร่างกาย หรือไม่ก็ร่างกายสร้างสารพิษขึ้นมา จนทำให้เกิดปฏิกิริยาในร่างกาย"

คราวนี้ สมองมันเริ่มประมวลผลตั้งแต่เรื่องรสชาติของน้ำที่ดื่ม และได้คุยกันกับแฟนเรื่องอาจถูกวางยาในน้ำ แต่ก็ยังไม่ปักใจเชื่อ จากนั้น ช่วงสายของวันอาทิตย์ หมอก็อนุญาตให้กลับบ้านได้

หลังผู้โพสต์กลับบ้านจึงเอาน้ำขวดนั้นที่ยังมีน้ำเหลืออยู่ในขวดอีกครึ่งหนึ่ง ปิดฝา และคว่ำขวดดูก็ปรากฏว่า.........มีน้ำไหลออกมาจากรูเล็กๆ บริเวณฝาขวดจึงแน่ใจในทันทีว่าโดนวางยา

ทั้งนี้ผู้โพสต์บอกว่า สาเหตุที่ขอโพสต์เรื่องนี้ก่อนที่จะมีหลักฐานยืนยันชัดเจนนั้น ทั้งผลการตรวจเลือด และใบรับรองแพทย์ เพราะกังวลว่า ถ้าโพสต์ช้าไป ก็กลัวว่า จะมีเพื่อนนักวิ่งตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่แฝงตัวมาในคราบนักวิ่ง หรือพวกโจรที่คอยจ้องเหยื่อที่เป็นนักวิ่งในสวนสาธารณะ

ลอนดอนแจกขวดน้ำกินได้ให้นักวิ่งมาราธอน ลดปัญหาขยะ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ