“พล.อ.ประวิตร” เผย นั่งหัวหน้าพปชร. เหตุคนในพรรคคุยกันไม่รู้เรื่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ’ รองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงเหตุที่ต้องรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะในพรรคมีปัญหาคุยกันไม่รู้เรื่อง หลังแกนนำคนสำคัญในพรรคเดินทางไปส่งเทียบเชิญถึงที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. 2563 กรณีที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายอนุชา นาคาศัย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เดินทางไปส่งเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้เป็นหัวหน้าพรรค โดยพล.อ.ประวิตร ตอบตกลงนั่งเป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น

“ไพบูลย์โมเดล” พรรคเล็กเตรียมยุบตัวเอง ไปรวมพปชร.

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

โดยนายวิรัช เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร ได้พูดกับแกนนำพรรคว่า  เมื่อมาเชิญเป็นหัวหน้าแล้ว ขอให้รักสามัคคี ทำงานให้ดี ห้ามแตกแยก และให้เป็นหนึ่งเดียว และในระหว่างการพูดคุยเทียบเชิญ พล.อ.ประวิตร ให้นายวิรัช และร.อ.ธรรมนัส ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวขัดแย้งจับมือเคลียร์ใจ โดยพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "คุณสองคนเป็นทหารเอกของผมทั้งคู่" ขณะที่นายวิรัช และร.อ.ธรรมนัสต่างพูดคุยกันตามปกติ

ล่าสุด พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  ระบุว่า ภาพการจับมือร่วมกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐ ที่ไปส่งเทียบเชิญนั่งหัวหน้าพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ไม่ใช่การประกาศตัวอย่างเป็นทางการ และเมื่อถามถึงเหตุผลความจำเป็นที่จะเข้าไปเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร อธิบายว่า ต้องเข้าไปดูแล เพราะมีปัญหาคุยกันไม่รู้เรื่อง และไม่ตอบว่าจะอยู่ในตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียง 6 เดือน ตามที่มีกระแสข่าว โดยถามกลับผู้สื่อข่าวว่า ข่าวมาจากไหน และให้กลับไปถามคนปล่อยข่าวแทน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า จะได้นั่งเป็นหัวหน้าพรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับสมาชิกพรรคในวันประชุมใหญ่วิสามัญ 27 มิถุนายนนี้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ