​กทม.เตรียมรับมือน้ำท่วม กำชับระวัง 22 จุดเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม.เตรียมความพร้อมรับมือพายุฝนตกหนักในช่วงวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ กำชับเจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 22 จุดเสี่ยงน้ำท่วม


วันนี้ (13 มิ.ย. 2558 )ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังอย่างใกล้ โดยเฉพาะการสำรวจประสิทธิภาพการระบายน้ำ ในจุดต่างๆ และจุดเสี่ยงน้ำท่วมขังทั้ง 22 จุด อาทิ ลานพระบรมรูปทรงม้า ด้านฝั่งสวนอัมพร , ถนนศรีอยุธยา ช่วงหน้า สน.พญาไท , ถนนรัชดาภิเษก ช่วงหน้าธนาคารกรุงเทพ , ถนนแจ้งวัฒนะ จากคลองประปาถึงซอยศูนย์ราชการ และบริเวณถนนสุขุมวิท-อโศกมนตรี เนื่องจากลักษณะสภาพอากาศในระยะนี้ จะมีฝนตกหนักในเขตกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 14-15 มิถุนายนนี้ เพิ่มอีกร้อยละ 60 ของพื้นที่

ทั้งนี้ในช่วงบ่าย ผู้ว่าราชการ กทม.ได้เรียกประชุมผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ โยธา จราจร ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สิ่งแวดล้อม กองงานช่างกล และผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต เพื่อเตรียมความพร้อมในการเฝ้าระวังและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในระยะนี้

ส่วนที่ จังหวัดมหาสารคาม เกิดพายุพัดถล่อมบ้าเนเรือนประชาชน และต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มขวางถนน สายมหาสารคาม-บรบือ ฝั่งขาออกไปยังกรุงเทพมหานคร หน้าวิทยาลัยสารพัดช่างมหาสารคามเลยปากทางเข้าบ้านหนองโน ต.แก่งเลิงจาน อ.เมือง จ.มหาสารคาม ส่งผลให้การจราจรติดขัดยาวกว่า 5 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง ในการเคลื่อนย้ายต้นไม้ให้พ้นผิวทางจราจร ทำให้รถสามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ