"เกาะเสม็ด" หาดใส ไร้ขยะ พร้อมเปิด 1 ก.ค. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลัง จากที่ศบค. มีมติให้หลายกิจการและกิจกรรม คล้ายล็อกดาวน์ได้บางส่วนแล้ว ล่าสุด กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เตรียมให้อุทยานแห่งชาติ จำนวน 127 แห่ง เปิดให้บริการประชาชนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ โดยขอให้ทุกคน เที่ยวกันแบบวิถีนิวนอร์มอล รวมทั้งเกาะเสม็ดด้วย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มิ.ย. 63

วันนี้ 23 มิ.ย. 2563 ทีมข่าวลงพื้นที่ เกาะเสม็ด จ.ระยอง หลังพื้นที่ดังกล่าว ปิดเกาะมานานกว่าสามเดือนแล้ว จากสถานการณ์ โควิด-19 ระบาด ล่าสุดพบว่า สถานประกอบการยังคงปิดให้บริการอยู่ ขณะที่ชายหาดส่วนใหญ่พบว่า มีแต่ความเงียบ เพราะไม่มีนักท่องเที่ยว

เปิดขั้นตอนลงทะเบียน รับสิทธิ์ “เที่ยวปันสุข”

จากการตรวจสอบของทีมข่าวบริเวณหาดทรายแก้ว ซึ่งเป็นหาดที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงท่องเที่ยว และที่ผ่านมาจะมีปัญหาเรื่องขยะ ล่าสุด วันนี้ พบว่า หาดทรายแก้ว น้ำทะเลใสสะอาด รอบๆหาด ไม่ม่ขยะ มีชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ คอยเดินกวาดเศษขยะชิ้นเล็กๆ เป็นระยะทางหลายกิโล

ทีมข่าวพูดคุย นาย วารินทร์ ประสิทธิ์นอก อายุ 54 ปี เล่าว่าตัวเอง ทำงานที่เกาะเสม็ดมานานกว่า 10 ปีแล้ว เป็นครั้งแรก ที่เกิดเหตุการณ์จนต้องปิดเกาะ ตัวเอง รายได้ลดลง แต่ก็เข้าใจสถานการณ์ โชคดีที่เจ้าของไม่ไล่ออก ทุกวันๆ จะออกมากวาดขยะ บริเวณชายหาด เพื่อรักษาความสะอาด ดีใจที่เกาะจะกลับมาเปิดอีกครั้ง และก็หวังว่านักท่องเที่ยวจะมาเที่ยวกันมากขึ้น

สำหรับอุทยานแห่งชาติ ในประเทศไทย มีทั้งหมด155 แห่ง จะเปิดให้บริการวันที่ 1 ก.ค.โดย 64 แห่งจะเปิด 100% ขณะที่ 63 แห่งจะเปิดเพียงบางส่วนในพื้นที่โล่งเท่านั้น ส่วนอีก 28 แห่ง ยังคงปิดตามวงรอบเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ เช่น ฝั่งอันดามัน ภูกระดึง เป็นต้น

ครม.เห็นชอบ“เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” กระตุ้นท่องเที่ยว เริ่มก.ค. –ต.ค.นี้

เอกชนขานรับ “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” เตรียมโรงแรมกว่า 5,000 ห้องรับ นทท.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ