เศร้า ! เปิดสำนวนบรรยายพฤติการณ์ นาทีต่อนาที "ร.ต.อ." ปืนยิงภรรยา ปกปิดความผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานสอบสวนบรรยายพฤติการณ์ฝากขัง นาทีต่อนาที ตั้งแต่กลับบ้าน นั่งดื่ม จนปืนจ่อยิงภรรยา คุมฝากขัง เชื่อไม่หยุ่งเหยิงพยาน ไม่ค้านประกันตัว

วันนี้ ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พ.ต.ท.สำรวย แสนสม พนักงานสอบสวน สน.ลาดพร้าว ได้นำตัว ร.ต.อ. อดีตรองสารวัตรสืบสวน สน. วังทองหลาง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิงภรรยา ฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. - 4 ก.ค.นี้ เนื่องจากต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก รอผลตรวจสอบประวัติการต้องโทษของผู้ต้องหา จากกองทะเบียนประวัติอาชญากร รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลาง รอผลตรวจศพจากสถาบันนิติเวช และหลักฐานอื่น ๆ

ร.ต.อ.ขอจัดงานศพให้ภรรยา คุมฝากขัง ตำรวจไม่ค้านประกัน ญาติยื่นหลักทรัพย์ 5 แสน

ให้ออกจากราชการไว้ก่อน 'ร.ต.อ.ยิงภรรยา' เปิดปมทะเลาะ ข่มขืนใจ เล่านาทีลั่นไก

พฤติการณ์ในคำร้องระบุว่า เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 20 มิ.ย. ขณะที่ น.ส.เอ(นามสมมติ) ผู้ตาย ซึ่งเป็นภรรยาโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส ของ ร.ต.อ. นอนหลับพักผ่อนอยู่ ที่บ้านพักย่านคลองจั่นเพียงผู้เดียว และผู้ต้องหาซึ่งรับราชการเป็นตำรวจ หลังกลับจากการปฏิบัติหน้าที่ กลับเข้ามาที่บ้านพักและเรียกให้ผู้ตายลงมาเปิดประตู เมื่อ น.ส.เอ ผู้ตายลงมาเปิดประตูแล้วก็ได้ขึ้นไปนอนต่อที่ชั้น 2 ของบ้าน ส่วนผู้ต้องหานั่งดื่มเบียร์ดูทีวี อยู่บริเวณชั้นล่าง จนถึงเวลาประมาณ 05.46 น. ผู้ต้องหาได้ขึ้นไปนอนกับ น.ส.เอ ตามปกติ แต่เนื่องจากเกิดความไม่พอใจที่ผู้ต้องหาที่ไม่กลับบ้านมาหลายวันแล้ว และเป็นเช่นนี้ประจำ น.ส.เอ เกิดความเบื่อหน่ายและบอกว่าเครียดอยากอยู่คนเดียว

จากนั้น น.ส.เอ จึงเดินไปนอนอีกห้องและล็อกประตู ร.ต.อ. จึงได้เดินตามไปและให้ผู้ตายเปิดประตู แต่ น.ส.เอ ไม่ยอมเปิด ผู้ต้องหาเกิดความโกรธจึงได้ใช้เท้าถีบพังประตูเข้าไป และดึงตัวผู้ตายมานอนที่ห้องตามเดิม แต่ผู้ตายไม่ยอมพร้อมบอกขอเลิก กับผู้ต้องหาและจะนำลูกไปด้วย จากนั้นได้เกิดการโต้เถียงทะเลาะกัน 

น.ส.เอ จึงได้เดินลงมานอนบนโซฟาบริเวณชั้นล่างของบ้าน ผู้ต้องหาได้เดินตามลงมาและถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด. 45 ซึ่งเป็นอาวุธปืนประจำตัวตามลงมาด้วย และเดินเข้าไปหา น.ส.เอ จนโต้เถียงกันอีก ร.ต.อ. ผู้ต้องหาเกิดความโกรธ จึงได้ใช้อาวุธปืนจ่อไปที่ศีรษะ น.ส.เอ เพื่อข่มขู่ แต่ผู้ตายใช้มือกำปืนไว้ จากนั้นปืนได้ลั่นขึ้น 1 นัด กระสุนปืนถูกที่ศีรษะขมับด้านซ้ายเป็นเหตุให้ น.ส.เอ ถึงแก่ความตายบนโซฟาในที่เกิดเหตุ ผู้ต้องหาเกิดความตกใจกลัว จึงได้แจ้งเหตุกับพนักงานสอบสวนว่าผู้ตายฆ่าตัวตาย จากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานแล้วมีพยานหลักฐานยืนยันว่า ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืนยิง น.ส.เอ ถึงแก่ความตาย จึงได้ร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับ ร.ต.อ. จากนั้นวันที่ 22 มิ.ย. ผู้ต้องหาได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

สำหรับคดีนี้ ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 ในชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยให้การว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่าผู้ตาย แต่เป็นอุบัติเหตุ โดยท้ายคำร้องพนักงานสอบสวน ระบุว่าหากผู้ต้องหาขอประกันตัว พนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าพบพนักงานสอบสวนเอง ไม่มีพฤติการณ์จะหลบหนี และไม่มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงต่อพยาน

ผมแทบไม่มีที่ยืนในสังคม " ร.ต.อ." เล่านาทีก่อนภรรยาลั่นไกดับ รับเคยทำร้าย แต่ไม่ได้ฆ่า

ผบช.น.เผย 'ร.ต.อ.วังทองหลาง' รับแล้ว ยิงภรรยา หลักฐานมัด แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ