“แอปเปิล” เปิดตัว iOS14-เลิกใช้ชิป “Intel”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แอปเปิล เมื่อวานนี้ มีการจัดงาน WWDC หรือการประชุมผู้พัฒนาประจำปี เพื่อแสดงสินค้าซอฟต์แวร์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัท โดยปีนี้ จัดงานผ่านระบบวีดีโอสตรีมมิงเป็นครั้งแรก จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 23 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 23 มิ.ย. 63

ทิม คุก ซีอีโอของบริษัท ขึ้นเวที เปิดเผยถึงความคืบหน้าสำคัญๆ หนึ่งในนั้น คือ การประกาศเลิกใช้ชิปประมวลผลของบริษัทอินเทลในเครื่องคอมพิวเตอร์ Mac หลังพึ่งพาชิปของบริษัทดังกล่าวมานานกว่า 15 ปี โดยแอปเปิลจะเริ่มหันไปใช้ชิปที่ผลิตเอง เหมือนในไอโฟนและไอแพด ภายในช่วงสิ้นปีนี้ คาดใช้เวลาเปลี่ยนผ่านประมาณ 2 ปี

นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัว ระบบปฏิบัติการใหม่ iOS 14 สำหรับไอโฟน ที่มาพร้อมลูกเล่น App Library (แอป ไลบรารี) เป็นระบบจัดเรียงแอปพลิเคชัน อยู่หน้าสุดท้ายของหน้าจอโฮม นอกจากจัดเรียงและแยกประเภทแล้ว ยังไฮไลต์แอปที่ถูกใช้งานมากที่สุดด้วย

ในส่วนของ Maps หรือแผนที่ จะปรับให้เข้ากับการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยจะเพิ่มวิธีนำทางสำหรับผู้ขี่จักรยาน รวมถึงแสดงจุดชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงโหมดเลือกเส้นทางที่หลีกเลี่ยงพื้นที่ใจกลางเมืองที่มีมลพิษสูง

รวมถึงฟีเจอร์ Carplay หรือการใช้ไอโฟนแทนกุญแจรถ ปลดล็อกรถผ่านระบบ NFC นอกจากนี้ ยังสามารถควบคุม สตาร์ท และดับเครื่องผ่านไอโฟนได้ด้วย แต่ใช้ได้กับรถบางยี่ห้อเท่านั้น

“แอปเปิล” ประกาศปิดสโตร์ทุกสาขาทั่วโลก 2 สัปดาห์ รับมือ โควิด-19

“แอปเปิล” ไตรมาสแรก ยอดขาย “iPhone” ร่วง 17%

“แอปเปิล” ติดตามการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการเดินทางในช่วงโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ