จับอาวุธ ตีปี๊บ กลุ่มป่วนการเมือง เปิด 12 พื้นที่สีแดง ปฏิบัติการข่าวสารหวังผล?!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดคำถามกรณี ทหาร -ตชด.จับยึดอาวุธสงคราม ก่อนตำรวจเปิดประเด็นฟันธงกลุ่มป่วนสร้างสถานการณ์การเมือง เผย 12 จังหวัดต้องจับตาเคลื่อนไหวทางการเมือง ชุมนุม 24 มิ.ย. ที่เกิดในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ต่อหรือไม่ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เรื่องจริง หรือปฏิบัติการฯหวังผล

หลังจากตำรวจตระเวนชายแดน และทหาร ร่วมกันตรวจค้นจับกุมผู้ต้องsา 2 ราย พร้อมยึดอาวุธปืนสงคราม กระสุนจำนวนมมาก ราวกับคลังแสงย่อยๆ ได้ที่แนวชายแดนไทยเมียนมา พื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก เหตุเกิดในช่วงสายของวันนี้ 23 มิถุนายน 63

ยึดคลังอาวุธสงคราม 'ผบ.ตร.' ฟันธงกลุ่มการเมือง เตรียมป่วน คุม 10 จังหวัดเสี่ยง

บ่ายวันเดียวกัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ออกมาเปิดเผยในทันที โดยอ้างคำสั่งและข้อมูล จาก “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)”  ว่า ข้อมูลเบื้องต้นพบการยึดอาวุธปืนครั้งนี้เกี่ยวข้องกับการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง

ก่อนที่ต่อมา พ.ต.อ.กฤษณะ ออกมาชี้แจงผ่านช่องทางไลน์กลุ่มสื่อสาร โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  โดยอ้างข้อมูล จาก “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร.”

“เบื้องต้นเชื่อว่า ถูกตระเตรียมการไว้ใช้ในการเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ทางการเมือง เนื่องจาก สอดคล้องกับข้อมูลทางการข่าวของฝ่ายความมั่นคง ที่รายงานการเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลที่เตรียมฉวยโอกาสสร้างความวุ่นวายทางการเมือง แต่ไม่ยืนยันว่า กลุ่มนี้ เป็นกลุ่มการเมืองฝ่ายใด โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลของเจ้าหน้าที่ระดับปฏิบัติการในพื้นที่” รองโฆษกตร ระบุ

พร้อมให้ข้อมูล พื้นที่อ่อนไหว สุ่มเสี่ยงทางการเมือง 8 จังหวัด ก่อนให้ข้อมูลเพิ่มเติมแก้ไข เป็น 10 จังหวัด และอัปเดทข้อมูลล่าสุดในช่วงเย็นวันเดียวกัน ขยายพื้นที่อันตรายทางการเมืองเป็น 12 จังหวัด ราวกับเป็นพื้นที่สีแดงต้องระวัง

 “ท่าน ผบ.ตร. ได้กำชับให้ตำรวจทุกพื้นที่ โดยเฉพาะ 12 จังหวัดเสี่ยง ประกอบด้วยเชียงใหม่ ขอนแก่น นครราชสีมา อุบลราชธานี มหาสารคาม  แพร่  ระยอง  พระนครศรีอยุธยา สุรินทร์ สกลนคร อุดรธานี ร้อยเอ็ด เฝ้าระวังการเคลื่อนไหวชุมนุมทางการเมือง ในวันที่ 24 มิถุนายน”

“เนื่องจาก อาจจะมีการนัดชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ในวันดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายและมีความเป็นห่วงเยาวชน นักศึกษา อาจถูกชักจูงด้วยข้อมูลที่สุ่มเสี่ยงต่อการกระทำผิดกฎหมาย ที่ผ่านมา พบว่าแกนนำหรือกลุ่มที่เคลื่อนไหวทางการเมือง อาจจะต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งหากพบการกระทำผิดที่ชัดเจน ก็มีการรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดตามกฎหมาย”

“ขณะนี้มีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน การทำกิจกรรมดังกล่าว จะเป็นความผิดกรณี ฝ่าฝืน ข้อกำหนดฯ ที่ห้ามการมั่วสุม และทำกิจกรรม ซึ่งต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือ ปรับไม่กิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ”

รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ออกมาจุดประเด็น การเมืองวุ่นวายมีสัญญานเคลื่อนไหวสร้างสถานการณ์ พร้อมแสดงความห่วงใย อย่างขึงขังต่อผู้ที่เคลื่อนไหวทางการเมือง

วันนี้ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่าคณะรัฐมนตรียังไม่มีข้อพิจารณา จะต่ออายุ พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินฯ หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่ประกาศใช้เพื่อคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือ โควิด -19 มาร่วม 3 เดือน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 30 มิถุนายน นี้ ออกไปหรือไม่

แม้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 คลี่คลายไปในทางที่ดี ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 รายงานผู้ติดเชื้อภายในประเทศ เป็น 0 ต่อเนื่องมา 29 วัน แล้วก็ตาม

ท่ามกลางการตั้งคำถามจากกลุ่มการเมือง ว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯจะยังคงไว้ เพื่อควบคุมทางการเมืองมากกว่าควบคุมโรค!?

ขณะที่มีรายงานด้วยว่า ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ จะคุยเรื่อง ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯหรือไม่ ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ ก่อนเสนอ ครม.พิจารณาในสัปดาห์หน้า

เกิดการตั้งข้อสังเกตุอย่างกว้างขวาง การจับอาวุธปืนสงครามล็อตใหญ่ พร้อมการฟันธงว่าเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมือง พร้อมเปิดเผย 12 จังหวัดพื้นที่สุ่มเสี่ยงเคลื่อนไหว 24 มิถุนายน ระบุเป็นพื้นที่อันตรายทางการเมือง ที่เกิดขึ้นในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ นี้

เป็นเรื่องจริง ความเคลื่อนไหวของกลุ่มฉวยโอกาส

หรือเป็นเพียงหนึ่งใน  IO ปฏิบัติการข่าวสาร 

เป็นการสร้างสถานการณ์การเมือง ของ "กลุ่มการเมือง" ที่หวังผลหรือไม่!?

คสช.ปัดจัดฉากจับอาวุธสงครามหวังเลื่อนปลดล็อกพรรคการเมือง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ