เช็กด่วน! ธ.ก.ส.โอนเงิน เยียวยาเกษตรกร ไม่ผ่านกว่า 7 หมื่นราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรมส่งเสริมการเกษตร แจ้ง เกษตรกรกว่า 7 หมื่นรายตรวจสอบสถานะด่วน หลัง ธ.ก.ส.ไม่สามารถโอนเงิน เยียวยาเกษตรกร เข้าบัญชีได้ แนะ ให้ติดต่อสำนักงานเกษตรอำเภอเพื่อแก้ไขข้อมูล

นายเข้มแข็ง ยุติธรรมดำรง อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่า จากโครงการ เยียวยาเกษตรกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19)ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พบว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ไม่สามารถจ่ายเงินเข้าบัญชีของเกษตรกรผู้มีสิทธิ์ จำนวน 74,295 คน โดยมีสาเหตุหลักหลายประการ เช่น เกษตรกรเสียชีวิต เลขประจำตัวประชาชนผิด และเลขประจำตัวประชาชนจำหน่ายหรือยกเลิก จำนวน 42,745 ราย และไม่พบบัญชีธนาคาร หรือ บัญชีธนาคารไม่สมบูรณ์ จำนวน 31,550 ราย ดังนั้น ขอให้เกษตรกรเร่งตรวจสอบรายชื่อที่สำนักงานเกษตรอำเภอปิดประกาศในชุมชนและติดต่อขอแก้ไขข้อมูลโดยด่วน

เยียวยาเกษตรกร ธ.ก.ส.โอนเงินไม่สำเร็จ 1.6 แสนราย

สำหรับกรณีหัวหน้าครัวเรือนเกษตรกรเสียชีวิต หากสมาชิกในครัวเรือนยังทำการเกษตรต่อจากหัวหน้าครัวเรือนเดิม ขอให้สมาชิกในครัวเรือนดำเนินการกรอกแบบฟอร์มขอเปลี่ยนหัวหน้าครัวเรือนที่สำนักงานเกษตรอำเภอหรือสำนักงานเกษตรพื้นที่กรุงเทพมหานครที่ 1- 4 โดยด่วน เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรจะดำเนินการบันทึกข้อมูลในระบบทะเบียนเกษตรกรให้ หรือหากครัวเรือนเกษตรกรใดไม่ได้ทำการเกษตรแล้ว ให้ผู้นำชุมชนรับรอง โดยเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตรจะทำการยกเลิกทะเบียนเกษตรกรรายนั้นต่อไป ส่วนกรณีเลขประจำตัวประชาชนผิด ขอให้เกษตรกรตรวจสอบความถูกต้อง และแจ้งเจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร และกรณีเลขประจำตัวประชาชนถูกจำหน่ายหรือยกเลิก ให้เกษตรกรตรวจสอบความถูกต้อง และติดต่อหน่วยงานทะเบียนราษฎรในพื้นที่ เพื่อแจ้งปรับปรุงสถานะและยืนยันตัวบุคคลกับ

สำหรับกรณีไม่พบบัญชีธนาคารหรือบัญชีธนาคารไม่สมบูรณ์ ขอให้เกษตรกรตรวจสอบข้อมูลบัญชีธนาคารว่า มีชื่อบัญชีตรงกับชื่อเกษตรกรที่ได้รับสิทธิ บัญชีธนาคารมีความเคลื่อนไหวเป็นปัจจุบัน หรือเปิดบัญชีธนาคารร่วมกับบุคคลอื่น หรือบัญชีธนาคารเพื่อบุคคลอื่นหรือไม่ หลังจากนั้นให้เกษตรกรดำเนินการปรับปรุงบัญชีธนาคารให้เรียบร้อย พร้อมแจ้งบัญชีธนาคารที่ถูกต้องทาง www.เยียวยาเกษตรกร.com

“หลังจากแก้ไขข้อมูลทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว กรมส่งเสริมการเกษตรจะดำเนินการประมวลผลและส่งข้อมูลให้กับสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเพื่อใช้คัดกรองเกษตรกรรับสิทธิ์โครงการ เยียวยาเกษตรกร และส่งข้อมูลให้ ธ.ก.ส. เพื่อโอนเงินต่อไป” อธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าว

จี้ เกษตรกรกว่า 4 แสนราย รีบแจ้งเลขบัญชี ผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com

แจ้งด่วน !! เกษตรกร 4 แสนราย ยังไม่แจ้งบัญชีโอนเงินเยียวยาเกษตร  

วิธีง่ายๆ รับเงินเยียวยาเกษตรกร 5,000

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ