อียูอาจมีคำสั่งห้ามคนเดินทางจากสหรัฐฯเข้าสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แม้ว่าสหภาพยุโรปบางประเทศ เดินหน้าผ่อนคลายล็อคดาวน์ เช่น การเปิดพรมแดนระหว่างกันหลังโควิด-19 ในยุโรปเริ่ม คลี่คลาย แต่อีกด้านหนึ่งก็กำลังพิจารณาออกคำสั่งห้ามคนจากสหรัฐฯเดินทางเข้า 27 ประเทศสมาชิก

คณะกรรมาธิการยุโรป เปิดเผยว่า การพิจารณาว่าผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศจะได้สามารถเดินทางเข้ามาในยุโรปได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศนั้นๆ จะเป็นไปในทิศทางใดในแต่ละวัน  การตอบสนองต่อการตรวจและทดสอบหาเชื้อ โควิด-19 โอกาส ที่จะแพร่ระบาดให้กับคนยุโรป  ความสามารถในการดูแลตัวเองของพลเมืองประเทศนั้นๆ ไปจนถึงการติดตามเฝ้าระวังต่อการแพร่ระบาดที่

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 มิ.ย. 63

แต่ดูเหมือนว่า สหรัฐฯ จะล้มเหลวต่อหลักเกณฑ์ที่จำเป็นเหล่านี้เนื่องจากสหรัฐยังคงเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมาธิการยุโรป ยืนยันว่า การพิจารณาดังกล่าวจะไม่เกี่ยวข้องกับที่สหรัฐฯ จะระงับออกวีว่าสำหรับแรงงานต่างชาติ แต่จะเน้นไปที่การพิจารณาด้านสาธารณสุขทั้งหมด

ทรัมป์ โยน เป็นเพราะ จนท.ตรวจโควิด-19 มากเกินไปทำยอดผู้ติดเชื้อสูงขึ้น

ทั้งนี้ สหรัฐฯ มีจำนวนผู้เสียชีวิตด้วยการติดเชื้อโควิด-19 มากที่สุดในโลก ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอปกินส์ อัปเดตข้อมูลล่าสุด  23 มิ.ย. 2563 เวลา 11:33น. พบว่า ผู้ติดเชื้อสะสม 2,312,300 ราย เสียชีวิต 120,402 ราย รักษาหายแล้ว 640,198 ราย

เรียบเรียง CNN 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ