สำรวจสวนสาธารณะพบยังมีคนวางน้ำทิ้งไว้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีนักวิ่งออกมาโพสต์เตือนภัย ว่าได้วางขวดน้ำทิ้งไว้ขณะวิ่งในสวนสาธารณะ แต่เมื่อกลับมาดื่มกลับมีอาการหายใจติดขัด จนภายหลังมาพบว่าที่ขวดน้ำดื่มมีรูขนาดเล็ก ทำให้เชื่อว่าอาการที่เกิดขึ้นน่าจะถูกวางยา วันนี้ทีมข่าวลงพื้นที่สวนสาธารณะศาลากลาง จ.นนทบุรี พบว่ายังมีนักวิ่งวางขวดน้ำทิ้งไว้

ที่สวนสาธารณะศาลากลาง จ.นนทบุรี ช่วงสายวันนี้ 24 มิ.ย. 2563 ยังคงมีนักวิ่งมาออกกำลังกายอยู่ และบางส่วนยังคงวางน้ำดื่มทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ขณะวิ่ง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีนักวิ่งออกมาโพสต์เตือนภัยโดยคาดว่าถูกวางยาเพราะวางน้ำทิ้งไว้

เตือนภัย นักวิ่งวางขวดน้ำทิ้งไว้ในสวนสาธารณะโดนวางยา

นายดลธรรม  สัพพะเลข วัย 70 ปี บอกว่า มาวิ่งที่นี่เป็นประจำได้ 2-3 ปี แล้ว ปกติก็จะนำน้ำดื่มมาจากบ้าน ระหว่างวิ่งก็จะวางทิ้งไว้ให้น้ำค่อย ๆ ละลาย พอครบรอบก็กลับมาดื่ม ซึ่งตนเองไม่ใช่คนเดียวที่วางน้ำทิ้งไว้ขณะวิ่ง แต่ที่สวนสาธารณะแห่งนี้นักวิ่งหลายคนก็มักวางน้ำดื่มทิ้งไว้ตามจุดต่าง ๆ ซึ่งก็ยังไม่เคยได้ยินว่ามีใครถูกวางยา จนกระทั่งมาเห็นข่าว

ส่วนสาเหตุที่ยังวางขวดน้ำทิ้งไว้แบบเดิม แม้จะมีข่าวนักวิ่งโพสต์ถูกวางยาในสวนนั้น นายดลธรรม บอกว่า ส่วนตัวคิดว่าหากนักวิ่งคนดังกล่าวถูกวางยาจริง อาจจะเป็นเรื่องทะเลาะเบาะแว้งส่วนตัว มากกว่าที่จะเป็นมิจฉาชีพ เพราะปกติเวลาคนมาวิ่งก็ไม่ได้นำของมีค่าติดตัวมาอยู่แล้ว และในสวนก็สว่าง ไม่ได้มีจุดอับสายตา จึงไม่คิดว่าจะมีใครมาทำอันตราย

ขณะที่บริเวณสนามตะกร้อภายในสวนสาธารณะซึ่งเป็นจุดที่นักวิ่งอ้างว่าถูกวางยาโดยมีมิจฉาชีพเจาะรูที่ขวดน้ำ พบว่ามีการรื้อถอนเก้าอี้นั่งที่เป็นจุดที่วางน้ำทิ้งไว้ออกไป ส่วนพื้นที่โดยรอบสนามตะกร้อจากที่ทีมข่าวสังเกต พบว่าไม่มีกล้องวงจรปิด

ขณะที่เมื่อวานที่ผ่านมา นายวิโรจน์ ไศละบาท ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์  เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมนำขวดน้ำดื่มที่ดื่มในวันเกิดเหตุมามอบให้กับตำรวจนำไปตรวจสอบต่อไป

  ด้านตำรวจ กล่าวว่าหลังสอบปากคำผู้เสียหายแล้ว ตั้งประเด็นการสืบสวนไว้ 3 ประเด็นคือคนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์, ประสงค์ต่อชีวิตและร่างกาย,ความคึกคะนองของคนก่อเหตุ หลังจากนี้จะเร่งตรวจสอบทุกประเด็นเพื่อหาตัวคนก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฏหมาย

สธ. เตือนไม่ควรสวมหน้ากากขณะวิ่ง เสี่ยงร่างกายรับออกซิเจนไม่พอ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ