‘นกสกู๊ต’ ยันยังไม่ยุติกิจการ แค่ลดเครื่องบิน-ลดพนักงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินนกสกู๊ต แจงกระแสข่าวยุติกิจการ ยันดำเนินธุรกิจต่อ แต่จำเป็นที่จะต้อง "ลดเครื่องบิน และพนักงานลงบางส่วน" ยันดูแลตามกฎหมาย

ตามที่ได้มีการประเมินการดำเนินธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สายการบินนกสกู๊ตได้ตัดสินใจดำเนินการปรับโครงสร้างธุรกิจจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจการบินอย่างหนัก ถึงแม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีสัญญาณอันดีเกี่ยวกับการแพร่ระบาดและมีบางประเทศที่เริ่มผ่อนปรนการเดินทางแล้ว แต่การเดินทางระหว่างประเทศยังคงถูกจำกัดและอาจมีผลกระทบไปอีก 2 ถึง 3 ปี ทำให้การเดินทางไม่สามารถฟื้นตัวกลับไปเท่าปี 2562

ประกันสังคม พร้อมดูแล ลูกจ้างการบินไทยกว่า 21,000 คน

จากภาพรวมของตลาดอุตสาหกรรมการบินที่หดตัวลง สายการบินนกสกู๊ตจึงปรับลดจำนวนเครื่องบินจำนวน 3 ลำ ภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งส่งผลให้ทางบริษัทจำเป็นต้องตัดสินใจ

"ลดจำนวนพนักงานด้วยเช่นกัน นี่เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากและทางบริษัทเข้าใจดีถึงผลกระทบต่อพนักงาน โดยสายการบินนกสกู๊ตจะชดเชยตามกฎหมายคุ้มครองแรงงานอย่างเหมาะสม"

กพท.ถก สายการบิน เตรียมพร้อมเปิดบินต่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ตระหนักถึงความสำคัญของการหางานใหม่ในช่วงเวลานี้ และจะพยายามช่วยเหลือพนักงานที่ได้รับผลกระทบให้มากที่สุดเท่าที่สายการบินนกสกู๊ตสามารถทำได้ อย่างไรก็ตาม สายการบินนกสกู๊ตยังคงคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารและพนักงานทุกคนเป็นสำคัญ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ