ผช.ผญบ.ไม่ปฎิเสธ มีปลอมลายเซ็น เบิกเงินโครงการประชารัฐ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านหนองแห้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนว่าถูกผู้ใหญ่บ้าน ปลอมลายเซ็น เบิกเงินกองทุนหมู่บ้านในโครงการประชารัฐ แม้ชาวบ้านกลุ่มนี้จะยืนยันมาตลอดว่าไม่เคยรู้ว่าหมู่บ้านจะมีโครงการทำโรงน้ำชุมชน แต่รองประธานกองทุนหมู่บ้านกลับยืนยันว่าได้มีการทำประชาคมแล้ว

กองทุนหมู่บ้าน ปฏิเสธละเลย ปล่อยผญบ.ปลอมลายเซ็นเบิกเงิน

ความคืบหน้ากรณีที่ชาวบ้านหนองแห้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ร้องเรียนว่าถูกผู้ใหญ่บ้าน ปลอมลายเซ็น เบิกเงินกองทุนหมู่บ้านในโครงการประชารัฐ แม้ชาวบ้านกลุ่มนี้จะยืนยันมาตลอดว่าไม่เคยรู้ว่าหมู่บ้านจะมีโครงการทำโรงน้ำชุมชน แต่รองประธานกองทุนหมู่บ้านกลับยืนยันว่าได้มีการทำประชาคมแล้ว ส่วนเรื่องปลอมลายเซ็นนั้น ก็ยอมรับว่าอาจมีเซ็นแทนกันบ้างเป็นปกติ

ที่สถานีตำรวจภูธรประจันตคาม ชาวบ้านพร้อมด้วยคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้าน ของ ม.5 ต.หนองแก้ว อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ยังคงเดินทางเข้าให้ปากคำกับตำรวจ หลังพบว่าถูกผู้ใหญ่บ้านปลอมลายเซ็นเบิกงบประมาณกองทุนหมู่บ้านโครงการประชารัฐ 2 แสนบาท โดยที่ยังไม่มีการก่อสร้างใดๆในพื้นที่

พ.ต.อ.พงศ์พันษ์ พลวงษ์ศรี ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรประจันตคาม ระบุว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้ามาให้ปากคำ จึงยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับผู้ใหญ่บ้านตามที่ชาวบ้านมาร้องทุกข์

แม้ชาวบ้านกลุ่มนี้จะยืนยันว่า ลายเซ็นที่ปรากฎในเอกสารการประชุมวันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่ใช่ลายเซ็นของพวกเขา เช่นเดียวกับภาพถ่ายที่ผู้ใหญ่บ้านที่ใช้แนบเป็นหลักฐานว่าเคยมีการทำประชาคมในหมู่บ้านแล้ว ก็เป็นเพียงภาพถ่ายเก่าที่ประชุมเรื่องอื่น

แต่นายสนิท ปาสาร ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ในฐานะรองประธานกองทุนหมู่บ้านที่นี่ กลับยืนยันว่าได้เรียกให้ชาวบ้านมาทำประชาคมแล้ว แม้จะมีคนเข้าร่วมน้อย แต่เป็นไปไม่ได้ที่ชาวบ้านส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่ามีการของบประมาณทำโครงการนี้ ส่วนกรณีปลอมลายเซ็นนั้น นายสนิทปฎิเสธว่ายังไม่เห็นเอกสาร แต่ก็ยอมรับว่าที่ผ่านมาก็เคยมีชาวบ้านบางส่วนที่บอกให้เซ็นแทนกันบางโครงการเป็นเรื่องปกติ

สำหรับข้อเท็จจริงว่าผู้ใหญ่บ้านมีเจตนาทุจริตเบิกเงินออกมาใช้ผิดวัตถุประสงค์ของเงินกองทุนหมู่บ้านหรือไม่นั้น สำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจะลงพื้นที่ตรวจสอบอีกครั้งวันศุกร์นี้ ล่าสุดทีมข่าวพยายามขอเข้าพบผู้ใหญ่บ้านที่ถูกกล่าวหาเพื่อขอคำชี้แจงอีกครั้ง แต่ทางญาติปฎิเสธว่าผู้ใหญ่บ้านไม่อยู่ และยังไม่สะดวกให้ข้อมูล

สทบ. เร่ง สานต่อนโยบายรบ. สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

 

 

 

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ