“ศักดิ์สยาม” ปัด ยึดอำนาจ 2 รมช. ยัน ไม่มีความขัดแย้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศักดิ์สยาม” ปัดยึดอำนาจ 2 รัฐมนตรีช่วย ยัน ไม่มีความขัดแย้ง ชี้ หลายกระทรวงมีคำสั่งแบบเดียวกัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.กระทรวงคมนาคม ลงนามออกคำสั่งกระทรวงคมนาคมที่ 429/2563 เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา เรื่อง มอบอำนาจให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมกำกับดูแลและปฏิบัติราชการแทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม โดยมีการระบุว่า 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ และนายถาวร เสนเนียม ถูกยึดอำนาจจากหน่วยงานภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคม จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ทั่วโลกโซเชียล

ขึ้นทางด่วนฟรี ทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถึงปี 2578

นายศักดิ์สยาม ได้ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า ไม่ได้มีความขัดแย้งกันแต่อย่างใด และยังทำงานกันตามปกติ โดยคำสั่งแบ่งงานให้ 2 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตามคำสั่งที่ 429/2563 นั้น เป็นการดำเนินการตามคำสั่งเดิม โดยสาเหตุที่ต้องออกคำสั่งใหม่นั้น เนื่องจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยสมายล์แอร์เวย์ จำกัด และบริษัท ไทย-อะมาดิอุส เซาท์อีสต์เอเชีย จำกัด ได้พ้นจากความเป็นรัฐวิสาหกิจ

ทั้งนี้คำสั่งกระทรวงคมนาคมที่ 429/2563 นั้น ได้ศึกษาระเบียบกฎหมาย และตัวแบบจากกระทรวงต่างๆ รวมถึงคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามยืนยันว่า คำสั่งที่ออกมานั้น ไม่ใช่แค่กระทรวงคมนาคมเท่านั้น แต่เป็นการดำเนินการในทุกกระทรวง ที่ได้เขียนคำสั่งในแบบเดียวกัน

“สันติ" ยัน พลังประชารัฐ ไม่มีความขัดแย้ง

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ