อังกฤษทดสอบวัคซีนโควิด-19 ในแอฟริกาใต้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อาสาสมัครในแอฟริกาใต้เริ่มได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด

มหาวิทยาลัยวิตวอเตอร์สแรนด์ (มหาวิทยาลัยวิตส์ / Wits) ประกาศเริ่มการทดสอบวัคซีนโควิด-19 ทางคลินิกครั้งแรกในแอฟริกาใต้และครั้งแรกในทวีปแอฟริกา

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

ปักกิ่งประกาศควบคุม โควิด-19 รอบใหม่ได้แล้ว

โดย มหาวิทยาลัยวิตส์ ตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และกลุ่ม Oxford Vaccine Group ในการทดลองใช้วัคซีนวัคซีนโควิด-19 ที่ชื่อว่า ChAdOx1 nCoV-19 ในแอฟริกาใต้ เป็นที่แรกในทวีปแอฟริกา

วัคซีนโควิด-19 ตัวดังกล่าวได้รับการพัฒนาโดยสถาบันเจนเจอร์ มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด และกำลังอยู่ในขั้นทดสอบทางคลินิกในสหราชอาณาจักรเช่นกัน โดยมีอาสาสมัครกว่า 4,000 คนลงทะเบียนแล้ว และวางแผนรับอาสาสมัครเพิ่มอีก 10,000 คน ส่วนในแอฟริกาใต้ การทดลองจะประกอบด้วยอาสาสมัคร 2,000 คน อายุ 18 ถึง 65 ปี

ชาบีร์ มาธี (Shabir Madhi) ศาสตราจารย์ด้านวัคซีนวิทยาที่ มหาวิทยาลัยวิตส์ และผู้อำนวยการสภาวิจัยการแพทย์ของแอฟริกาใต้ (SAMRC) หน่วยวัคซีนและปฏิบัติการวิเคราะห์โรคติดเชื้อ (VIDA) จะเป็นผู้นำในการทดลองวัคซีนโควิด-19 จากออกซ์ฟอร์ดในแอฟริกาใต้

“นี่เป็นช่วงเวลาสำคัญของแอฟริกาใต้และทวีปแอฟริกา ก่อนที่เราจะเข้าสู่ฤดูหนาวในแอฟริกาใต้ และเพิ่มภาระให้กับโรงพยาบาล เราจำเป็นต้องฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19” มาธีกล่าว “เราเริ่มคัดกรองผู้ที่จะเข้าร่วมการทดสอบวัคซีนโควิด-19 ในสัปดาห์ก่อน และอาสาสมัครจะได้รับการฉีดวัคซีนในสัปดาห์นี้”

ศาสตราจารย์แอนดรูว์ พอลลาร์ด (Andrew Pallard) หัวหน้านักวิจัยการทดสอบวัคซีนทางคลินิก มหาวิทยาลัยออกซฟอร์ด กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับทีมนักวิจัยที่มีความสามารถของ มหาวิทยาลัยวิตส์ โลกกำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาวัคซีนด้วยความเร็วที่ไม่เคยมีมาก่อน”

ปัจจุบัน แอฟริกาใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม 106,108 ราย เสียชีวิต 2,102 ราย

อียูอาจมีคำสั่งห้ามคนเดินทางจากสหรัฐฯเข้าสหภาพยุโรปทั้ง 27 ประเทศ

จีน เตรียมทดสอบวัคซีน โควิด-19 ในยูเออี

เรียบเรียงจาก Aljazeera, Oxford University

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ