ออสเตรเลียส่งทหารเคาะตามบ้าน ตรวจโควิด-19 ให้ฟรี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทหารของออสเตรเลียกว่า 1,000 นายจะเดินทางไปเคาะประตูบ้านของประชาชนย่านชานเมืองรัฐวิกตอเรีย 2 แห่งซึ่งเป็นศูนย์กลางการระบาดของโควิด-19 ครั้งหลังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 33 รายภายในวันเดียว เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ฟรี

แดเนียล แอนดรูว์ส (Daniel Andrews) ผู้ว่าการรัฐวิกตอเรีย ออสเตรเลีย กล่าวว่า หากประชาชนพบว่ามีทหารมาเคาะประตูบ้าน ขอให้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไม่ว่าจะมีอาการอยู่ในข่ายเสี่ยงหรือไม่ก็ตาม โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ”

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

ทั้งนี้ 3 วันนับจากนี้ คาดว่าประชาชนครึ่งหนึ่งในย่าน บรอดมีโดว์ส (Broadmeadows) และเคเลอร์ดาวน์ส (Keilor Downs) จะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดย 2 พื้นที่ดังกล่าวเป็นย่านชานเมืองที่มีอัตราการการแพร่เชื้อโควิด-19 สูงสุดในช่วงที่ผ่านมา

แอนดรูว์สบอกว่า การทดสอบนั้นจะทำโดยการนำรถพยาบาลมาจอดใกล้กับชุมชน แล้วให้ทหารไปเคาะประตูเชิญประชาชนให้ออกมารับการตรวจหาเชื้อ โดยจะห่างออกมาจากบ้านไม่เกิน 50-100 เมตร

นอกจากพื้นที่ทั้งสองข้างต้นแล้ว หลังจากนี้จะมีการขยายการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ไปยังอีก 8 พื้นที่ซึ่งเป็นพื้นที่ฮอตสฟอตของการแพร่ระบาด

แอนดรูว์สกล่าวว่า นี่เป็นมาตรการเชิงรุก และเสริมว่า อัตราการแพร่กระจายของเชื้อในพื้นที่ชุมชนย่านต่าง ๆ อยู่ในระดับคงที่ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา

“แทนที่จะรอให้มีการแพร่ระบาดในชุมชน เราตัดสินใจที่จะออกไปตรวจหาเชื้อ และนำบริการสาธารณสุข และการป้องกันโควิด-19 มาถึงประตูบ้านของประชาชน” แอนดรูว์สกล่าว

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐวิกตอเรียมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นราว 150 ราย

ออสเตรเลีย เตือนประชาชนเลี่ยงเมลเบิร์น หวั่น โควิด-19 รอบ2

ออสเตรเลียไม่เปิดรับนักท่องเที่ยวตลอดทั้งปี

เรียบเรียงจาก Aljazeera, The Guardian

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ