ปิดตำนาน “โอลิมปัส” ขายธุรกิจกล้องถ่ายภาพ หลังขาดทุนอ่วม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“โอลิมปัส” แบรนด์กล้องระดับตำนานจากญี่ปุ่น ประกาศขายธุรกิจกล้องถ่ายภาพที่ดำเนินการมา 84 ปี หลังขาดทุนต่อเนื่อง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

“โอลิมปัส” ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในแบรนด์กล้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก เปิดเผยว่า ได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับบริษัทเจแปน อินดัสเทรียล พาร์ทเนอร์ส หรือ JIP ในการขายธุรกิจถ่ายภาพของโอลิมปัส ครอบคลุม กล้องถ่ายภาพดิจิทัลและเครื่องบันทึกเสียง ให้กับบริษัทแห่งนี้

โดยทั้งสองบริษัทจะเซ็นต์สัญญาซื้อขายกิจการภายในวันที่ 30 ก.ย.นี้และคาดว่าจะถ่ายโอนกิจการแล้วเสร็จภายใน 31 ธ.ค. อย่างไรก็ตาม ในระหว่างขั้นตอนดังกล่าว ธุรกิจถ่ายภาพของโอลิมปัสยังคงให้บริการลูกค้าตามปกติ

ก่อนหน้านี้ บริษัทประสบภาวะขาดทุนติดต่อกันนาน 3 ปี ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่ตลาดกล้องถ่ายภาพดิจิทัล ซึ่งแข่งขันขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือด ไม่ทำกำไรอีกต่อไป ประกอบกับปัจจัยสำคัญอย่าง สมาร์ทโฟน ซึ่งสั่นคลอนธุรกิจกล้องถ่ายภาพดิจิทัล อย่างรุนแรง โดยจากการประเมินของเว็บไซต์กล้องแห่งหนึ่ง ระบุว่า ตลาดกล้องปรับตัวลดลงถึง 84 เปอร์เซ็นต์ ในช่วงระหว่างปี 2010 – 2018 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ บริษัทโอลิมปัสจะยังคงเดินหน้าผลิตกล้องจุลทรรศน์ และปรับเปลี่ยนเทคโนโลยีจานแสงที่มีอยู่ ในการพัฒนาอุปกรณ์วิทยาศาสตร์และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ เช่น กล้องเอ็นโดสโคป ต่อไป

ทั้งนี้ “โอลิมปัส” ผลิตกล้องถ่ายภาพตัวแรกของบริษัทในปี 1936 หรือ 84 ปีที่ผ่านมา โดยมีชื่อรุ่นว่า “เซมิ-โอลิมปัส วัน” (Semi-Olympus I) ก่อนเดินหน้าพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา จนมีชื่อเสียงโด่งดัง และกลายเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำตามส่วนแบ่งการตลาด

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ