สายการบินแควนตัส ปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่งเซ่น โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินแควนตัสของออสเตรเลียเตรียมเลิกจ้างพนักงาน 6,000 ตำแหน่ง พยุงธุรกิจ หลังได้รับผลกระทบจาก โควิด-19 ระบาด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มิ.ย. 63

สายการบินแควนตัส สายการบินประจำชาติของออสเตรเลีย เตรียมปลดพนักงาน 6,000 ตำแหน่ง หรือ 20 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานทั้งหมด และเตรียมระดมทุนวงเงิน 1,900 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือกว่า 40,000 ล้านบาท เพื่อรักษาสภาพคล่องและประคองธุรกิจที่ได้รับความเสียหายจาก โควิด-19 ซึ่งส่งผลให้การเดินทางทางอากาศทั่วโลกหยุดชะงักลง จากการที่หลายประเทศตัดสินใจปิดพรมแดน ควบคุมการแพร่ระบาด

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังรัฐบาลออสเตรเลียระบุว่า อาจปิดพรมแดนของประเทศไปจนถึงต้นปีหน้า แม้จะพิจารณาผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางเข้าประเทศให้กับนักเรียนนักศึกษาต่างชาติและผู้พำนักระยะยาวก็ตาม ส่งผลให้แควนตัสต้องยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดไปจนถึงช่วงปลายเดือนต.ค.ยกเว้นเส้นทางนิวซีแลนด์

อลัน จอยซ์ ประธานบริหารสายการบินแควนตัส คาดการณ์ว่า รายรับของบริษัทจะยังหดตัวลงในช่วง 3 ปีข้างหน้า จากความต้องการเดินทางระหว่างประเทศที่ชะลอตัว บีบให้บริษัทต้องดำเนินการในขนาดที่เล็กลง เพื่อความอยู่รอด

นอกจากนี้ ยังระบุด้วยว่า จะยังให้พนักงานอีกอย่างน้อย 15,000 คน พักงานอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น และจะระงับการใช้งานเครื่องบินประมาณ 100 ลำ เป็นเวลาอย่างน้อย 12 เดือนหรือนานกว่านั้น รวมถึงฝูงบิน A380 และพร้อมปลดระวางเครื่องบินโบอิง 747 อีก 6 ลำในทันที เร็วกว่ากำหนดเดิมถึง 6 เดือน และชะลอแผนการซื้อเครื่องบินลำใหม่ออกไปก่อน

ทั้งนี้ สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ หรือไออาตา (IATA) ออกโรงเตือนว่า รายรับของสายการบินทั่วโลกจะปรับตัวลดลง 55 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อน และจะต้องใช้เวลานานกว่า 3 ปีที่การเดินทางทั่วโลกจะกลับเข้าสู่ระดับปกติก่อนหน้าที่ทั่วโลกจะเผชิญการแพร่ระบาดของ โควิด-19

พิษ โควิด-19 ลาม อูเบอร์เตรียมปลดพนักงานประจำ 3,700 คน

‘นกสกู๊ต’ ยันยังไม่ยุติกิจการ แค่ลดเครื่องบิน-ลดพนักงาน

"แควนตัส" ทดสอบบินตรง "นิวยอร์ก - ซิดนีย์" ไกลสุดในโลก

GEN Z กำลังได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 มากที่สุด

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ