วงจรปิด เปิดพฤติกรรมชายคลั่ง ขโมยปืน ไล่ยิงดะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพื้นที่รอยต่อปทุมธานีและสระบุรี ประกาศเตือนห้ามคนออกจากบ้านกันเมื่อคืนนี้ หลังมีชายคลั่งขโมยปืนยิงไปในหลายจุดตลอดเส้นทาง ล่าสุด แม้ว่าจะจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้ว แต่พบว่ายังพูดไม่รู้เรื่อง เพราะ ยังอยู่ในอาการเมายา ขณะที่ภาพวงจรปิด จับภาพพฤติกรรมของชายคนนี้ได้อย่างละเอียด

ระทึก! สระบุรี​-ปทุมฯ​ ชายคลั่งควงปืน​ ยิงดะ​ บุกสถานีวิทยุ​ ตร.ยังตามล่า

นี่เป็นจังหวะที่นายสมภพ แพรสีเขียว ผู้ก่อเหตุยิงปืนขึ้นฟ้า เดินเข้าไปที่สถานีเครื่องส่งวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย 1000 กิโลวัตต์ อ.หนองแค จ.สระบุรี ช่วงเวลา18.24น. ของเมื่อวานนี้ ในมือ นายสมภพ ถือปืน และ แท่งเหล็ก บางจังหวะเดินควงแท่งเหล็กไปมา มีท่าทางการเดินที่เชื่องช้า คล้ายเหม่อลอยไม่มีจุดหมาย ก่อนจะเดินเข้าไปที่ตึกสำนักงานโดยใช้ประตูด้านข้าง ซึ่งจุดนั้นไม่มีกล้องวงจรปิด

จากนั้นในเวลา 18.36 นาที นายถาวร สุขพูล นายช่างไฟฟ้า วิ่งหนีออกจากพื้นที่ จากข้อมูลนายถาวร บอกว่า ระหว่างนั่งอยู่ในห้องธุรการ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด จึงเปิดประตูออกไปดู เห็นนายสมภพส่ายปืนไปมา เมื่อสอบถามว่ามาหาใคร พบว่า นายสมภพพูดไม่รู้เรื่อง จากนั้นนายสมภพเล็งปืนมาที่เขา จึงรีบปิดประตู แต่กระสุนถากไปที่ประตู ทำให้เศษไม้กระเด็นไปโดนหน้า ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วนกระสุน ทะลุไปที่ตู้เย็นและกระจก

ภาพจากกล้องวงจรปิดอีกมุม พบว่า นายสมภพ เดินไปที่โรงรถ คว้าปืนขึ้นยิงไปที่ตึกส่งสัญญาณวิทยุใหม่ จากนั้นเดินมาที่หน้ารถกระบะ ยกมือไหว้1ครั้ง และ ขับรถกระบะออกจากพื้นที่ไปในช่วงเวลา 18.46น. ก่อนที่ตำรวจจะเข้ามาตรวจพื้นที่ ช่วง19.00น. เพื่อตรวจที่เกิดเหตุ

จากนั้นช่วง 20.40น. พบว่านายสมภพรถกระบะกลับไปที่สถานีวิทยุฯอีกครั้ง แต่เพราะมีตำรวจอยู่ จึงหลบหนีด้วยการเดินเท้าต่อไป

อาวุธปืนที่นายสมภพใช้ในการก่อเหตุยิงขึ้นฟ้า จากข้อมูลของตำรวจพบว่า น่าจะก่อเหตุอย่างน้อย 6 จุด โดยเขาไปขโมยปืนจากบ้านหลังหนึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้าน โดนปีนหลังคาเข้าไป ภรรยาของเจ้าของปืน บอกว่า ปกติสามีเก็บปืนไว้ใต้หมอน เพราะ เอาไว้ใช้ป้องกันตัวเนื่องจากอยู่บ้านในสวนลึก

ส่วนแม่ของนายสมภพ ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า เห็นนายสมภพ ถือปินเดินเล่นอยู่ในบ้านตั้งแต่ตอนเย็น แต่เข้าใจว่าเป็นปืนของเล่นของหลาน จึงไม่ได้เอะใจ จากนั้นช่วงเย็น นายสมภพถือปืนออกจากบ้านไปก่อเหตุยิงในจุดต่างๆ ทั้งจุดที่อยู่ใกล้บ้าน 3 นัด วัดคลองห้า อ.หนองแค จ.สระบุรี 4 นัด ที่สถานีวิทยุฯ อ.หนองแค ยิงปืน 3 นัด และขับรถกระบะไปที่วัดบึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ยิงปืน3-4นัด และ ไปก่อเหตุที่ย่านอบต.หนองโรง ก่อนจะกลับไปที่ สถานีวิทยุ หลบหนีไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายกลับไปที่บ้าน ก่อนพ่อแม่ช่วยไกล่เกลี่ย จึงยอมมอบตัว

แม่ของนายสมภพ ยืนยันว่า ตอนคุยกับลูกชายในเวลานั้นพูดรู้เรื่อง แต่อาจไม่ต้องการพูดกับตำรวจและคนอื่น ยอมรับว่า ลูกเสพยามานานกว่า10ปี เคยมีประวัติติดคุกเพราะคดียาเสพติด และเคยก่อเหตุปาระเบิดเพลิงใส่บ้านแฟนเก่า เวลาที่ลูกเสพยามักชอบปาประทัดให้เสียงดัง แต่ไม่เคยยิงปืนแบบครั้งนี้ ส่วนเวลาที่เสพยาเกินขนาดมักมีอาการหลอน

ส่วนความคืบหน้าล่าสุด ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตำรวจ นำตัวนายสมภพ ไปโรงพยาบาลสระบุรี เพื่อตรวจสภาพจิต ว่าเข้าข่ายป่วย จิตเวชหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะ นายสมภพยังให้การไม่รู้เรื่อง แต่ก็มีการเตรียมแจ้งข้อหาไว้ 3 ข้อหา คือ ข้อหาเกี่ยวกับการเสพยาเสพติด การ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร และ การยิงปืนในเขตชุมชนทางสาธารณะและหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาลักทรัพย์และอื่นๆต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน

หนุ่มเสพยาหลอนหนัก จำชื่อตัวเองไม่ได้ วิ่งหนีเข้าป่าหญ้า อ้างมีคนไล่ยิง

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ