“เที่ยวปันสุข” ททท.คาดเปิดลงทะเบียนไม่ทัน 1 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ททท. ประเมินว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวต่างชาติอาจจะเข้าไทยถึง 13 ล้านคน เป็นการกลับมาเที่ยวแบบก้าวกระโดดในไตรมาสสุดท้าย หากรัฐบาลพิจารณาเปิดประเทศ พร้อมยอมรับ การเปิดลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข” อาจจะไม่ทัน 1 ก.ค.นี้

ในงานสัมมนา “Thailand Sure 2020” นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวถึง การประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยในปีนี้  หลังจากธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับการคาดการณ์จีดีพี จากติดลบ 5.3 % เป็นติดลบ 8.1% หดตัวมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ และปรับคาดการณ์ต่างชาติเที่ยวไทยจาก 15 ล้านคน เป็น 8 ล้านคน

สทท.วอนรัฐ ทบทวนให้โรงแรมเล็ก ร่วมโครงการกระตุ้นท่องเที่ยว

 แต่ ทาง ททท.ยังประเมินต่างชาติเที่ยวไทยไว้ที่ 13 ล้านคน โดยเชื่อว่าจะกลับมาแบบก้าวกระโดดได้ในไตรมาสสุดท้าย หากรัฐบาลพิจารณาเปิดประเทศ

ผู้ว่าการ ททท. จึงแนะนำผู้ประกอบการในกลุ่มที่เคยเจาะตลาดต่างชาติว่า ควรมองหากลุ่มทดแทน นั่นก็คือ กลุ่มคนไทยเที่ยวไทย ที่มีกำลังซื้อถึงกว่า 4.4 แสนล้านต่อปี นอกจากนี้ผลสำรวจจากคนไทยเที่ยวนอก 3,000 คน พบว่า 89 % เลือกที่จะเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยแทน จึงถือเป็นโอกาสที่จะเร่งการตลาดในช่วงนี้ เพื่อสอดรับกับนโยบาย ”เที่ยวปันสุข” ที่จะเริ่มให้ประชาชนรับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆ ในเดือนก.ค.นี้  ล่าสุดกำลังปรับวิธีการลงทะเบียน เพื่อนำเสนอ ครม.ในวันที่ 30 มิ.ย.นี้ หลังจากนั้น 1 -2 สัปดาห์จะเปิดให้ลงทะเบียนได้ 

ททท.เตือน ยังไม่มีเว็บลงทะเบียน “เที่ยวปันสุข”

ก.คลัง-ททท.-ธ.กรุงไทย เตรียมเปิดตัวเว็บไซต์จอง “เราไปเที่ยวกัน–เที่ยวปันสุข” 1 ก.ค.นี้

TMB แนะปรับกลยุทธ์ฟื้นท่องเที่ยว "ดึงไทยเที่ยวนอก" มาเที่ยวไทย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ