สายการบินปากีสถานแบนนักบิน 150 คน ฐานโกงใบอนุญาต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ประกาศห้ามบินตลอดชีวิต นักบิน 150 คน ฐานให้ผู้อื่นสอบใบอนุญาตนักบินแทน

วานนี้ (25 มิ.ย.) โฆษกสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ ระบุว่า สายการบินได้เริ่มขั้นตอนปลดนักบิน 150 คน ที่ถือใบอนุญาตซึ่งได้มาด้วยวิธีการไม่ชอบแล้ว โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีขึ้นหลังการสืบสวนเหตุเครื่องบินแอร์บัส A320 ของสายการบิน ตกในเมืองการาจี เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 97 คน

สายการบินปากีสถานรับบรรทุกผู้โดยสารเกิน ปัดให้ยืนตลอดทาง

การประกาศของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชั่นแนลแอร์ไลน์ มีขึ้นหลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (24 มิ.ย.) นายกูลัม ซาร์วาร์ คาน รัฐมนตรีการบินปากีสถาน กล่าวระหว่างแถลงผลการสืบสวนเบื้องต้นเหตุเครื่องบินตกต่อรัฐสภาว่า นักบินเครื่องบินโดยสารในปากีสถาน 262 คน จากทั้งหมด 860 คน ใช้ใบอนุญาตปลอม

ส่วนผลการสืบสวนเหตุเครื่องบินตกนั้น รัฐมนตรีการบินปากีสถาน ระบุว่ามีสาเหตุจากความผิดพลาดของมนุษย์ ทั้งในส่วนนักบิน นักบินผู้ช่วย และเจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ

จากกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบิน พบว่า ตลอดเที่ยวบิน นักบินเที่ยวบินดังกล่าวพูดคุยกันเรื่องไวรัสโคโรนาซึ่งกระทบครอบครัวพวกเขา และขณะที่เครื่องพยายามลงจอดครั้งที่สอง เจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศ ได้แจ้งนักบิน 3 ครั้ง ว่าเครื่องบินอยู่ต่ำเกินไปที่จะลงจอด แต่นักบินก็ไม่พัง โดยบอกว่าเขาเอาเครื่องลงได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ควบคุมจราจรทางอากาศก็มีส่วนรับผิดชอบ ที่ไม่ได้แจ้งนักบินเกี่ยวกับความเสียหายที่เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ หลังพยายามนำเครื่องลงจอดครั้งแรกไม่สำเร็จ

เครื่องบินโดยสารปากีสถานตก ในชุมชนเมืองการาจี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ