ศาลถอนประกัน "เบนซ์ เรซซิ่ง" คุมตัวเข้าเรือนจำ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เบนซ์ เรซซิ่ง รายงานตัวศาล ยันไม่ได้ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ศาลพิจารณา ถอนประกัน คุมตัวเข้าเรือนจำ

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน มีรายงานว่า ศาลอาญาได้เพิกถอนการประกันตัว นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง โดยศาลพิจารณาว่ามีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นเหตุให้ตำรวจดำเนินคดีฐาน ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยเจ้าหน้าที่คุมตัว เบนซ์ เรซซิ่ง ไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

ตร.รวบ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แว้นกลางดึก

ขณะที่ช่วงบ่าย วันเดียวกันนายอัครกิตติ์ เดินทางเข้ารายงานตัว ต่อเจ้าหน้าที่ ประจำศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก หลังได้รับการปล่อยชั่วคราว ในข้อหา สมคบฟอกเงินคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเวพติดจับกุมไว้ได้พร้อมพวก

เบนซ์  เรซซิ่ง กล่าวยืนยันว่า ไม่ได้หลบหนีหรือ มีเจตนาจะไม่มารายงานตัวต่อศาล  แต่จำวันรายงานตัวคลาดเคลื่อน จากวันที่ 24 มิ.ย. ตนเข้าใจว่าเป็นวันที่ 25 มิ.ย. แต่ก็มาถูกตำรวจ สน.วิภาวดี จับกุม  จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถมารายงานตัวตามกำหนดได้  แต่ก็ได้มีการประสานทนายความ มายื่นคำร้องรายงานตัวไว้ตั้งแต่เมื่อวานนี้

ส่วนการที่ถูกจับกุม ดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง   เชื่อว่า ไม่น่าจะเป็นเหตุให้ถูกเพิกถอนประกัน เพราะคดีดังกล่าว ศาลชั้นต้น ตัดสินจำคุก และยื่นประกันตัว  โดยมีทั้งหลักทรัพย์ และการสวมใส่กำไลข้อเท้า EM  แม้ว่าในภายหลังจะขอถอดกำไล EM เนื่องจากปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเดินทางไปต่างจังหวัด หรือ ขึ้นเครื่องบิน ดังนั้นจึงตัดสินใจมายื่นคำร้องต่อศาล เพื่อขอถอดกำไลEM และศาลได้พิจารณา มีคำสั่งให้ถอดกำไล โดยยืนยันว่าตนเองไม่มีสิทธิถอดโดยพละกาล ซึ่งศาลอนุญาตได้กำหนดเงื่อนไข ว่าต้องมารายงานตัวทุกๆ 2 เดือน  ส่วนคดีหลักที่ถูกฟ้องเรื่องสมคบฟอกเงิน  ยื่นอุทธรณ์ไปแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างศาลพิจารณาว่า จะมีคำพิพากษา เมื่อใด

ส่วนที่ถูกดำเนินคดีพื้นที่ สน.ทุ่งสองห้อง ตนกับพวกทั้งหมดที่ถูกจับกุม ปฏิเสธ ข้อกล่าวหา ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และขอใช้สิทธิในการต่อสู้คดีในชั้นศาล ด้วยเหตุผลที่ ตนเอง กับพวกไปกินหมูกระทะ และเดินทางกลับทางเดียวกัน กระทั่ง พบอุบัติเหตุ จึงได้เข้าไปช่วยเหลือ ก่อนจะถูกตำรวจ ดำเนินคดี  หลังจากให้การปฏิเสธ ทำให้วันนี้ไม่ต้องเดินทางไปขึ้นศาล เพราะสำนวนคดียังอยู่ที่พนักงานสอบสวน  

นกสกู๊ต "ปิดกิจการ" กระทบพนักงาน 425 คน

ทนายยื่นอุทธรณ์ขอประกัน “เบนซ์ เรซซิ่ง” เพิ่มหลักทรัพย์ 4 ล้าน

ปส.เรียก "เบนซ์ เรซซิ่ง" รับทราบข้อกล่าวหาสมคบฟอกเงิน 6 มี.ค.นี้

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ