เวียดนามอนุญาตเที่ยวบินจากญี่ปุ่นเข้าประเทศได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ที่ดีขึ้น ทำให้เวียดนามผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทาง เปิดรับเที่ยวบินทางธุรกิจจากญี่ปุ่น

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา เที่ยวบินเพื่อการธุรกิจจากญี่ปุ่นที่มีผู้โดยสารมาด้วย ได้ลงจอดในเวียดนามเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 3 เดือน เป็นเที่ยวบินแรกระหว่างประเทศทั้งสอง หลังมาตรการล็อกดาวน์ทำให้การเดินทางระหว่างทั้งสองต้องชะงักไป เพื่อหยุดยั้งการแพร่กระจายของโรคโควิด-19

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มิ.ย. 63

ญี่ปุ่นเตรียมผ่อนปรน ไทย เวียดนาม ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ เข้าประเทศ

ในเดือนมีนาคม เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 เวียดนามเกือบปิดประเทศอย่างสมบูรณ์ และไม่อนุญาตให้ชาวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ โดยเฉพาะจากทางเครื่องบิน ขณะที่ญี่ปุ่นเองก็ห้ามชาวต่างชาติจากกว่า 100 ประเทศ รวมถึงเวียดนาม เข้าประเทศเช่นกัน

แต่ขณะนี้ทั้งสองประเทศกำลังผ่อนคลายข้อจำกัดต่าง ๆ ทำให้เที่ยวบินเช่าเหมาลำจากสนามบินนาริตะของโตเกียว มุ่งหน้าสู่เวียดนามได้แล้ว

ทั้งนี้ ผู้โดยสารกว่า 150 คนในเที่ยวบินดังกล่าว ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนที่จะทำการบิน แบะทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เมื่อมาถึงสนามบินปลายทาง นอกจากนี้ จะต้องกักตัวเป็นเวลา 2 สัปดาห์ในโรงแรม

นอกจากเที่ยวบินดังกล่าว ยังมีเที่ยวบินเช่าเหมาลำอีก 2 เที่ยวบิน มีกำหนดการขนส่งผู้โดยสารจำนวน 440 คนจากญี่ปุ่นมายังเวียดนาม

ผู้โดยสารราว 130 คนจากเที่ยวบินแรก เป็นพนักงานของโรงงานบริษัทชาร์ปในเวียดนาม คาซึฮิโตะ วาดะ (Wada Kazuhito) ประธานบริษัทชาร์ปในเวียดนาม กล่าวว่า “ผมรู้สึกโล่งใจและมีความสุขมาก ที่ตอนนี้เราจะมีทรัพยากรบุคคลที่เราต้องการเพื่อเริ่มการทำงานของเราใหม่”

เที่ยวบินดังกล่าวนับเป็นก้าวแรกเป็นก้าวแรกสู่การเปิดพรมแดนระหว่างประเทศทั้งสอง โดยกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่นกล่าวเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า ญี่ปุ่นกำลังผ่อนคลายข้อจำกัดการเดินทางกับเวียดนามหลังสถานการณ์โควิด-19 มีแนวโน้มดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเดินทางสำหรับนักท่องเที่ยวยังไม่ได้รวมอยู่ในแผน มีเพียงการเดินทางเพื่อการทำงานหรือธุรกิจเท่านั้น

ปัจจุบัน ทั้งญี่ปุ่นและเวียดนามสามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้ โดยญี่ปุ่นรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมมากกว่า 18,000 ราย เสียชีวิต 971 ราย ในขณะที่เวียดนามรายงานผู้ติดเชื้อเพียง 352 รายเท่านั้นและไม่มีผู้เสียชีวิต

ตู้ Kiosk แบบไร้สัมผัสในญี่ปุ่นได้รับการอัปเกรดให้ตรวจวัดอุณหภูมิได้

มาตราการ ร้องคาราโอเกะ แบบ New Normal ที่ ญี่ปุ่น

เรียบเรียงจาก CNN

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ