โซเชียลฯรณรงค์ เลิก ปักชื่อนักเรียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ซื้อหนังสือมือสองแล้วพบรูปถ่ายนักเรียนหญิงคนหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของหนังสือคนเก่า ต่อมาได้มีคนนำ "ชื่อ-นามสกุล" บนชุดนักเรียนไปค้นข้อมูล จนพบว่าหญิงสาวในรูปถ่ายเคยก่อเหตุทำร้ายผู้อื่น ใช้ไฟลนเหยื่อเมื่อปี 2551

จุดกำเนิด "ชุดนักเรียน" มีมากกว่า 100 ปี

แฟนเพจ หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ประเด็นที่ดิฉันอยากจะพูดถึงก็คือ เรื่องการปักชื่อ-สกุลลงไปบนเสื้อนักเรียน สมัยนี้การจะค้นหาข้อมูลของใครสักคนมันง่ายมาก แค่รู้จักชื่อ-สกุล ลูกเต้าเหล่าใคร เฟซบุ๊กอะไร ฯลฯ

และถ้าหากเจอผู้ไม่หวังดีจะเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงมาก น่าจะดีกว่าหากเปลี่ยนไปใช้ป้ายชื่อเข็มกลัดเมื่อเลิกเรียนก็สามารถเอาออก หรือตรวจสอบจากบัตรนักเรียนแทน และเมื่อต้องการบริจาคชุดนักเรียนต่อ ก็ไม่ต้องไปเลาะชื่อออกให้เสียเวลา ทราบมาว่าหลายๆ โรงเรียนก็เริ่มให้นักเรียนไม่ต้องปักชื่อกันแล้วนะคะ

อย่างไรก็ตาม พบว่าได้มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับการเลิกปักชื่อ-นามสกุล บนชุดนักเรียน โดยมองว่านอกจากความปลอดภัยของเด็กแล้ว การปักชื่อยังมีค่าใช้จ่าย เวลาส่งต่อชุดหรือบริจาคชุดก็ไม่สะดวก เนื่องจากต้องเลาะชื่อออกทำให้เสื้อผ้าไม่สวยงาม

โควิด-19 กระทบผู้ปกครองลดการซื้อชุดนักเรียนใหม่

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ