ชาย 3 คนในอิหร่านถูกจับ หลังประกาศ “ขายเด็กทารก” ในอินสตาแกรม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการอิหร่านจับกุมชาย 3 คนที่พยายามขายเด็กทารกผ่านอินสตาแกรม

สำนักข่าวท้องถิ่นรายงานว่า ทางการอิหร่านจับกุมชาย 3 คนที่พยายามขายเด็กทารกผ่านช่องทางออนไลน์ โดยสามารถช่วยเหลือเด็กทารกอายุ 20 วัน และเด็กวัย 2 เดือนไว้ได้ก่อนจะถูกขาย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มิ.ย. 63

นักข่าวที่เข้าร่วมการหาเสียงของทรัมป์ ติดเชื้อโควิด-19

ฮอสเซน ราฮีมี (Hossein Rahimi) หัวหน้าตำรวจกรุงเตหะราน กล่าวว่า มีการระบุเด็กทารกเหยื่อรายที่ 3 ได้แล้วว่าเป็นใคร แต่ยังค้นหาตัวไม่พบ

ราฮีมีระบุว่า เด็กที่ได้รับการช่วยเหลือนั้น ถูกนำมาโฆษณาขายบนแพลตฟอร์มสื่อโซเชียลอินสตาแกรม คนหนึ่งถูกตั้งราคาไว้ที่ 400 ล้านริยาลอิหร่าน (ราว 3 แสนบาท) และอีกคน 500 ล้านริยาลอิหร่าน (ราว 3.6 แสนบาท)

เด็กที่ถูกนำมาขายเหล่านี้ถูกซื้อต่อมาจากครอบครัวที่ยากจนในราคา 50-100 ล้านริยาลอิหร่าน (ราว 3.6-7.3 หมื่นบาท)

โฆษกของเฟซบุ๊ก ซึ่งเป็นเจ้าของอินสตาแกรม บอกว่า ทางบริษัทกำลังสืบสวนอยู่ โดยคำแถลงระบุว่า “เราไม่อนุญาตให้มีเนื้อหาหรือพฤติกรรมในอินสตาแกรมที่อาจนำไปสู่การแสวงหาผลประโยชน์จากมนุษย์ ซึ่งรวมถึงการขายเด็กอย่างผิดกฎหมาย เราตระหนักถึงเหตุที่เกิดขึ้นนี้ และเรายังทำการสอบสวนต่อไป”

อิหร่านเป็นหนึ่งใน 21 ประเทศที่อยู่ใน “ระดับสาม (Tier Three)” ในรายงานการค้ามนุษย์ประจำปีของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ซึ่งจัดอันดับประเทศที่มีการค้ามนุษย์สูงที่สุด

โดยประเทศที่มีรายชื่ออยู่ใน “ระดับสาม” นั้น ถือว่าเป็นประเทศที่ “ไม่เป็นไปตามมาตรฐานขั้นต่ำสำหรับการกำจัดการค้ามนุษย์ รวมถึงไม่พยายามอย่างเต็มที่ที่จะกำจัดพฤติกรรมดังกล่าว”

อิหร่านสั่งประหารชีวิตสายลับซีไอเอชี้เป้าสังหารนายพลดัง

อิหร่านเผยบุคลากรการแพทย์ติดโควิด-19 ร่วมหมื่นราย

เรียบเรียงจาก CNN

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ