กรุงมาดริด จัดการแสดงโดรนและไฟ LED ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สภาท้องถิ่นในประเทศสเปน จัดการแสดงโชว์ด้วยโดรนและไฟหลากสีสัน เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิตจากการระบาดของโรคโควิด-19

หลังสถานการณ์โควิด-19 ในสเปนเริ่มทุเลาลง ทำให้สภาเทศบาลเมืองมาดริดจัดกิจกรรมไว้อาลัยให้กับผู้ที่เสียชีวิต ตลอดจนบุคลากรผู้เสียสละ โดยจัดแสดงโชว์โดรนติดไฟ LED หลากสีสันแปรภาพและตัวอักษรเหนือกรุงมาดริด

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 27 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 27 มิ.ย. 63

การแสดงมีขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ (26 มิ.ย.) เวลา 22:45 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่สวนมาดริดริโอ (Madrid Rio Park) ติดกับแม่น้ำมันซานาเรส (Manzanares River) โดยใช้โดรน 40 ตัวขึ้นโชว์เป็นเวลา 8 นาที

แอนเดรีย เลวี (Andrea Levy) หัวหน้าทีมการแสดงด้วยโดรนชุดดังกล่าว บอกว่า สวนมาดริดริโอได้รับเลือกเป็นสถานที่จัดารกแสดง เนื่องจากเป็นจุดที่คาดว่าประชาชนจะสามารถมองเห็นการแสดงได้ง่าย

ในช่วง 8 นาทีของการแสดง โดรนจะบินไปมาพร้อมกับเสียงเพลง และบินเป็นรูปร่างต่าง ๆ เช่น นกพิราบบิน บ้านที่มีพ่อแม่และลูก รวมถึงธงของชาติต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโควิด-19 เช่น สเปน อิตาลี ฝรั่งเศส จีน และสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ ยังมีการแปรโดรนเป็นตัวอักษร เช่น คำว่า “ความหวัง (Hope)” และ “วีรชน (Heroes)”

ความตั้งใจของสภาเทศบาลเมืองมาดริด คือ การคือนความสุขนี้ให้กับประชาชนทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับผู้อยู่อาศัยในเมืองมาดริดที่ต้อง “ปฏิบัติตามมาตรการต่าง ๆ อย่างเข้มงวด”

“วัตถุประสงค์ของการแสดงนี้คือเราต้องการแสดงความขอบคุณ และส่งข้อความแห่งความหวัง”

ทางเลือกของการใช้โดรนติดไฟ LED หลากสีนั้น เป็นเพราะมันเป็นการแสดงที่ “ปราศจากเสียงรบกวน ปราศจากการระเบิด และปราศจากสื่งตกค้าง” ต่างจากการยิงดอกไม้ไฟทั่วไป

ปัจจุบัน สเปนมีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมเกือบ 250,000 ราย เสียชีวิตมากกว่า 28,000 ราย

เรียบเรียงจาก Aljazeera, El Mundo

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ