สาวโกหกว่าท้อง หลอกเงินผู้ชาย มีความผิด ตร.เร่งทำคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เผย คดีสาวอายุ 38 ปี โกหกว่าท้อง หลอกยืมเงินผู้ชาย 2 แสนบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน ย้ำให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

“ศรีสุวรรณ” จี้ กรมการปกครอง สอบ “ฌอน” ใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์

หนุ่มแฉสาวอ้างท้อง พบปลอมเฟซบุ๊กหลอกเงินนับ 10 คน

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)​ เปิดเผยถึง​กรณีหนุ่มแฉสาวอ้างท้อง พบปลอมเฟซบุ๊กหลอกเงินครอบครัวและคนรอบข้างนับ 10 ราย​ ว่า รับรายงานจาก สน.บางพลัดว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.63 ผู้เสียหาย เป็นชายอายุ 38 ปี พร้อมมารดาและพี่สาวของตน ได้เดินทางพาพบพนักงานสอบสวนเพื่อแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับหญิงรายหนึ่ง อายุ 37 ปี ให้ข้อหาฉ้อโกง โดยจากการสอบถามเบื้องต้น ทราบว่า หญิงรายดังกล่าว ได้หลอกผู้เสียหายทั้ง 3 ราย ซึ่งหญิงดังกล่าวเข้ามาพักอาศัยในบ้านของผู้เสียหายประมาณเกือบ 1 ปี ในฐานะแฟน โดยบอกกับผู้เสียหายว่าตนเองกำลังตั้งครรภ์และแม่ของตนป่วยหนักใกล้เสียชีวิต และได้หลอกยืมเงินผู้เสียหายไปทั้งสิ้นเกือบ 200,000 บาท ต่อมาในวันที่ 18 มิ.ย.63 ผู้เสียหายรู้ตัวว่าถูกหลอก อีกทั้ง หญิงรายดังกล่าวได้หลบหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้ ทำให้ได้รับความเสียหาย

รองโฆษกตร .กล่าวต่อว่า​ พนักงานสอบสวนได้คำร้องทุกข์ไว้แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ และสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

“ในส่วนของการดำเนินคดีก็คงต้องให้เวลากับพนักงานสอบสวนในการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย โดยจะดำเนินการด้วยความรวดเร็วและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย​ ซึ่งการกระทำในลักษณะที่มีการหลอกลวงด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรแจ้งให้ทราบ เพื่อให้ได้มาซึ่งทรัพย์สินของผู้ถูกหลอกนั้น อาจเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกง ตาม ประมวลกฎหมายอาญา​ มาตรา​341 มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ​ หากมีผู้ได้รับความเสียหายจากการกระทำในลักษณะดังกล่าว สามารถร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในพื้นที่เกิดเหตุหรือใกล้บ้านเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป” พ.ต.อ.กฤษณะ​ กล่าว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ