รองโฆษกตร.ชี้ “ฌอน” รับบริจาคแล้วปกปิด อาจเข้าข่ายฉ้อโกง แนะให้แจ้งความ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่สังคมกำลังตั้งคำถามถึงการเปิดรับบริจาคเงินจำนวนมากของ ไลฟ์โค้ช ชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" เพื่อช่วยเหลือการดับไฟป่าจ.เชียงใหม่

“แหม่มโพธิ์ดำ” จี้ “ฌอน” แจงให้เคลียร์ เงินบริจาคดับไฟป่าได้แค่ 8 แสนบาท?

“ศรีสุวรรณ” จี้ กรมการปกครอง สอบ “ฌอน” ใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์

เมื่อวันที่​ 28​ มิ.ย.​ 2563 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีตามที่โลกโซเชียลมีเดีย วิพากษ์ วิจารณ์เกี่ยวการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องไฟป่าในพื้นที่ทางภาคเหนือของไลฟ์โค้ช ชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ ว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวข้างต้นนั้นหากจะเป็นความผิดที่เกี่ยวกับเรื่อง การฉ้อโกง ก็จะต้องเป็นการกระทำโดยทุจริต หลอกลวงผู้อื่นด้วยการแสดงข้อความอันเป็นเท็จ หรือปกปิดข้อความจริงซึ่งควรบอกให้แจ้ง และโดยการหลอกลวงดังว่านั้นได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกลวงหรือบุคคลที่สามฯโดยในเบื้องต้นขณะนี้นั้น ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีประชาชนหรือผู้ที่ได้รับความเสียหายมาร้องทุกข์ ต่อพนักงานสอบสวน เกี่ยวกับการเปิดรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเรื่องไฟป่าแต่อย่างใด

รอง โฆษก ตร. กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากมีประชาชนหรือมีผู้ที่รับความเสียหายจากการเปิดรับบริจาคดังกล่าว ก็สามารถมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อร้องทุกข์ให้ดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พร้อมที่จะทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวข้องตามขั้นตอนต่อไป โดยจะดำเนินการด้วยความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ แฉ ไม่เคยได้รับเงินบริจาคจาก “ฌอน”

นายอำเภอเชียงใหม่ ยัน “ฌอน” ไม่ได้ขออนุญาตเปิดรับบริจาคดับไฟป่า

อธิบดีกรมการปกครอง สั่งสอบ “ฌอน” เปิดรับบริจาคดับไฟป่า - เล็งแก้ กม.เรี่ยไร

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ