แฟนภาพยนตร์แห่ซื้อตั๋วรอบสุดท้ายปิดฉาก"สกาลา" 51 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงภาพยนตร์เก่าแก่แห่งสุดท้ายในย่านสยาม สแควร์ กำลังจะปิดตัวลงในวันที่ 5 ก.ค.นี้ ทำให้แฟนภาพยนตร์จำนวนมากไปต่อคิวรอซื้อตั๋วชมรอบสุดท้าย ปิดตำนาน 51 ปี "สกาลา" ที่ถูกขนานามราชาโรงภาพยนตร์แห่งสยาม"

ก่อนหน้านี้โรงภาพยนตร์สกาลา ประกาศงดให้บริการชั่วคราวตามมติของรัฐบาลในการควบคุมการแพร่ระบาดไวรัส โควิด-19 ประกอบกับการดำเนินธุรกิจภายใต้เครือ “APEX” เป็นสัญญาเช่าพื้นที่ของสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งกำลังจะหมดลง ทำให้ผู้บริหารตัดสินใจประกาศยุติการดำเนินการธุรกิจโรงภาพยนตร์อย่างเป็นทางการ

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 28 มิ.ย. 63

โดยแฟนเพจเฟซบุ๊ก Apex Scala ได้มีการโพสต์ประชาสัมพันธ์ ปิดม่านการฉายภาพยนตร์ "ลา สกาลา" ในวันที่ 4 และ 5 ก.ค.นี้ เพื่อให้แฟนภาพยนตร์มาเก็บทุกความทรงจำที่กับโรงภาพยนตร์เก่าแก่ 51 ปีแห่งหนี้

ทำให้วันนี้ 28 มิ.ย. 2563 บรรยากาศบริเวณโรงภาพยนตร์สกาลา ที่ตั้งอยู่บริเวณสยาม สแควร์ กรุงเทพมหานคร มีประชาชนจำนวนมากมาต่อคิวรอซื้อตั๋วชมภาพยนตร์ หลายคนบอกกับทีมข่าวว่า ต้องการมาซึมซับบรรยากาศที่โรงภาพยนตร์แห่งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

บ้างก็บอกว่าเสียดาย รู้สึกใจหาย เพราะเริ่มดูตั้งแต่ราคาตั๋วใบละ 10 บาท มาใช้บริการตั้งแต่สมัยเรียน จนเข้าสู่วัยทำงาน ก็ยังแวะเวียนมาใช้บริการ สกาลาจึงเป็นสถานที่แห่งความทรงจำ

ทั้งนี้ โรงภาพยนตร์คลาสสิก ในย่านสยามสแควร์ เคยมีอยู่ทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ โรงภาพยนตร์สยาม ปิดตัวจากเหตุวางเพลิงในการชุมนุมทางการเมืองปี 2553 โรงภาพยนตร์ลิโด ปิดตัวจากหมดสัญญาเช่าเมื่อปี 2561 และโรงภาพยนตร์สกาลา ที่กำลังจะปิดตัวลง ซึ่งถือเป็นโรงภาพยนตร์สแตนด์ อโลนแห่งสุดท้ายปิดตัวลง หลังเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.2512 และด้วยความโอ่อ่าของสถาปัตยกรรม สกาลาถูกขนานนามว่า "ราชาโรงหนังแห่งสยาม" ที่อยู่คู่กรุงเทพมา มายาวนานถึง 51 ปี

คอหนังแห่ชมหนังเรื่องสุดท้าย ก่อนปิดฉาก “โรงภาพยนตร์ลิโด้”

แห่จองตั๋วชมหนังส่งท้าย อำลาโรงภาพยนต์ “ลิโด้”ปิดตัวลงวันนี้

ส่องความพร้อม "โรงภาพยนตร์ " คุมมาตรฐานเข้ม หลังคลายล็อกเฟส 3

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ