จับตา 4 กุมาร วันไร้ตำแหน่งในพปชร. จ่อลาออกยกชุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังพรรคพลังประชารัฐ ปรับโครงสร้างพรรค ไร้ชื่อ แกนนำจากกลุ่ม 4 กุมาร ทำให้กระแสข่าวว่าทั้ง 4 คน อาจลาออกมีมากขึ้นเรื่อยๆ ทีมข่าวพีพีทีวี จะไล่เรียงเหตุการณ์ที่คาดว่าทั้ง 4 คน จะลาออกเร็วๆ นี้หรือไม่ โดยโพสต์เฟซบุ๊ก ล่าสุดของ นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา ก็มีนัยะสำคัญ ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โพสต์อำลาโฆษกพรรค

โครงสร้างกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นหัวหน้าพรรค แกนนำกลุ่มๆ ต่างในพรรค ล้วนมีตำแหน่งในโครงสร้างใหม่ ยกเว้น กลุ่ม 4 กุมาร คือนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พลังงงาน นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ทำให้มีกระแสข่าวพวกเขาเตรียมลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

“สมคิด” ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” นั่งหน.พปชร. ยัน ทำงานให้ “บิ๊กตู่”   

ล่าสุดช่วงสายวันนี้ ( 28 มิ.ย.) นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก เป็นภาพวาดแรงเงารูปนกเกาะบนกิ่งไม้ และมีข้อความว่า "นกไม่เคยกลัวกิ่งไม้หัก มันไม่เคยเชื่อใจในกิ่งไม้ แต่เชื่อใจในปีกของตัวเอง" มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ให้กำลังใจด้านการทำงาน

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตโฆษกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์อำลาตำแหน่งโฆษกพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังทำหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อม ขอบคุณ นายอุตตม และ นายสนธิรัตน์ แสดงความยินดีกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ พร้อมระบุว่า ขอทำหน้าที่ปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไป

ส่วนท่าทีอื่นๆ ของกลุ่ม 4 กุมาร จะเห็นได้ว่าการประชุมใหญ่วานนี้ ทั้ง 4 คน และกลุ่มผู้สนับสนุน ไม่ได้ใส่เสื้อพรรคโลโก้ใหม่เข้าร่วมประชุมเหมือนคนอื่นๆ และเมื่อถูกถามถึงอนาคตภายในพรรค ทั้งนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ต่างปฏิเสธตอบคำถามนี้

ขณะที่ท่าทีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี อาจารย์ใหญ่ของกลุ่ม 4 กุมาร ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า ไม่รู้ว่าทั้ง 4 คนจะอยู่กับพรรคต่อหรือไม่ อยากรู้เรื่องอะไร ให้ไปถามเจ้าตัวเอง โดยนายสมคิดย้ำว่า "คิดและทำงานให้นายกฯ”

ด้านนักวิเคราะห์ทางการเมืองเชื่อว่า กลุ่ม 4 กุมารอาจจะลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในเร็ว ๆ นี้ ส่วนตำแหน่งทางการเมือง จะยังคงขออยู่ในตำแหน่งต่อไป

ล่าสุด แหล่งข่าวกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐชุดใหม่ ระบุว่า หากกลุ่ม 4 กุมารลาออกจากพรรค และใช้โมเดลคนมาเป็นรัฐมนตรีในโควตาของนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นสิทธิของนายกฯ จะตัดสินใจ แต่ตามหลักการเมื่อไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือยึดโยงกับพรรค ก็จะทำให้การประสานงานยาก หากกลุ่ม 4 กุมารจะใช้โมเดลนี้ คาดว่าจะถูกโต้แย้งอย่างแน่นอน

“สุวิทย์” ลั่น ขอทำงานจนวินาทีสุดท้าย ยัน 4 กุมารมาด้วยกันไปด้วยกัน

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

ไพบูลย์ ลั่น “บิ๊กป้อม” เหมาะเป็นหัวหน้าพรรค เพราะ มีบารมี

“วิรัช” เผย เตรียมส่งเทียบเชิญ “บิ๊กป้อม” นั่งหัวหน้าพปชร.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ