นายอำเภอเชียงใหม่ ยัน “ฌอน” ไม่ได้ขออนุญาตเปิดรับบริจาคดับไฟป่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่งเอกสารถึงผู้ว่าจังหวัดเชียงใหม่ ยืนยัน ‘ฌอน บูรณะหิรัญ’ ไม่ได้ขออนุญาตเปิดรับบริจาค ตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร

อาสาดับไฟป่าเชียงใหม่ แฉ ไม่เคยได้รับเงินบริจาคจาก “ฌอน”

“แหม่มโพธิ์ดำ” จี้ “ฌอน” แจงให้เคลียร์ เงินบริจาคดับไฟป่าได้แค่ 8 แสนบาท? เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.2563  นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ โพสต์เอกสารชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์ ของ นายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ส่งตรงถึงผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ใจความว่า ตามที่ปรากฏข่าวสารทางสื่อสังคมออนไลน์กรณี ฌอน บูรณะหิรัญ เปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือในการดับไฟป่าในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ ตั้วแต่วันที่ 30 มีนาคท 2563 จนถึง 1 พฤษภาคม 2563 เป็นเงินจำนวน 785,741.53 บาท

โดย อำเภอเมืองเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า นายฌอน บูรณะหิรัญ มิได้ยืนขออนุญาตทำการเรี่ยไร ตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ. 2487 ในเขตอำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ แต่อย่างใด

รองโฆษกตร.ชี้ “ฌอน” รับบริจาคแล้วปกปิด อาจเข้าข่ายฉ้อโกง แนะให้แจ้งความ

“ศรีสุวรรณ” จี้ กรมการปกครอง สอบ “ฌอน” ใช้เงินบริจาคผิดวัตถุประสงค์

ขณะเดียวกัน ทนายเดชา ระบุข้อความว่า "ไม่ได้ขออนุญาตเรี่ยไรก็โดนไปหนึ่งข้อหาก่อน หลังจากนั้น ถ้าไม่ได้เอาเงินไปใช้ในการดับไฟป่าเอาไปประชาสัมพันธ์ โฆษณาเพจตัวเองก็จะโดนอีกหนึ่งข้อหาเช่น ปกปิดความจริง หรือแสดงข้อความเท็จ ซึ่งอาจจะ ถูกแจ้งข้อหาฉ้อโกงประชาชน และนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นกฎหมาย ที่มีบทลงโทษทางอาญา หลังจากนั้นก็เป็นหน้าที่ของสรรพากรที่ต้องตรวจสอบภาษีเนื่องจากไม่ใช่ลักษณะการบริจาคแบบ 100% ซึ่งได้รับการยกเว้น ถ้ามีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนซึ่งเป็นความผิดมูลฐาน ก็จะตามมาอีกหนึ่งข้อหา คือ ฟอกเงินเงิน ที่ได้จากการรับบริจาคถ้าสมมุติว่าเอาไปใช้ส่วนตัวก็จะต้องถูกยึด มาตรวจสอบตามกฎหมายฟอกเงินต่อไป ติดตามกันต่อไปว่าเน็ตไอดอลคนนี้จะไปรอดหรือไม่ทำผิดจริงหรือไม่ แต่ตอนนี ติดตามข่าวเริ่มจะมีมูลแล้วนะ"

อธิบดีกรมการปกครอง สั่งสอบ “ฌอน” เปิดรับบริจาคดับไฟป่า - เล็งแก้ กม.เรี่ยไร

ทนายความ ชี้เป้า “ฌอน” เข้าข่าย “ฉ้อโกง”หรือไม่

สรรพากร จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ" ต้องแจงทุกบาท สงสัยเงินบริจาคใช้ผลิตสื่อ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ