“นฤมล” เผย นั่ง รมต.อยู่ที่ นายกฯ ชี้บทบาทหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่เกี่ยว "สมคิด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นฤมล” แจง หน.ทีมศก.พปชร. แค่ทำนโยบาย บอก “สมคิด” ไม่เกี่ยวเพราะไม่ใช่สมาชิกพรรค ส่วนกระแสข่าว นั่งเก้าอี้รัฐมนตรี อยู่ที่นายกฯ

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่ทำเนียบรัฐบาล ศ.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีได้รับมอบหมายเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของรัฐบาล ว่า นายอนุชา นาคาศัย เลขาธิการพรรค ชี้แจงไปแล้วว่าเป็นการเข้าไปช่วยดูแลนโยบายเศรษฐกิจพรรคเท่านั้น ซึ่งเดิมทีก็อยู่ในทีมนโยบายเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐอยู่แล้ว แค่เป็นการเข้าไปรับผิดชอบต่อเท่านั้น คงไม่ใช่เป็นหัวหน้าทีมตามที่เข้าใจ พร้อมมองว่ากระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงลบกับการเข้ามาดูแลเศรษฐกิจทั้งที่ยังไม่ทำงาน ถือเป็นเรื่องปกติที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง 

“สุวิทย์” ลั่น ขอทำงานจนวินาทีสุดท้าย ยัน 4 กุมารมาด้วยกันไปด้วยกัน

“สมคิด” ปัดตอบ “บิ๊กป้อม” นั่งหน.พปชร. ยัน ทำงานให้ “บิ๊กตู่”   

ส่วนจะต้องมีตำแหน่งในรัฐบาลด้วยหรือไม่ ศ.นฤมล ระบุว่า งานที่ทำเป็นคนละส่วน และขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี เมื่อถามย้ำว่าทีมเศรษฐกิจพรรคกับทีมฝ่ายบริหารต้องทำงานสอดคล้องกันหรือไม่ ศ.นฤมล ระบุว่า คงไม่เกี่ยวข้องกัน เพราะเดิมที่ทำนโยบายเศรษฐกิจให้กับพรรคอยู่แล้ว

เมื่อถามว่านโยบายจะต้องนำมาพูดคุยหารือกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ด้วยหรือไม่  ศาตราจารย์นฤมล ระบุว่า “ถ้านโยบายของพรรค ท่านอาจารย์สมคิดไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ที่ผ่านมาท่านก็เป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำ” 

เมื่อถามว่าจะเสนอโดยตรงกับนายกรัฐมนตรีโดยตรงคนเดียวใช้หรือไม่ ศ.นฤมล ระบุว่า “คงจะผ่านทางพรรคไป แล้วแต่พรรคจะนำเสนอตามช่องทางอื่น ๆ เหมือนกับทุกพรรค อาจจะมีเวทีในการนำเสนอกับประชาชน กับสื่อมวลชน ว่าจะทำแบบใด” 

เมื่อถามย้ำว่าภาพลักษณ์ที่ออกมาเหมือนกับมีความขัดแย้งกับนายสมคิด และทีมบริหารเดิม ศ.นฤมล ระบุว่า “คงไม่มีปัญหา ที่ผ่านมาก็ทักทายและเคารพนายสมคิดอย่างมาก เหมือนเดิม ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่ว่าการเปลี่ยนแปลงของพรรคที่เกิดขึ้นอาจทำให้คนตีความไปแบบนั้น” 

เมื่อถามว่าหากขยับมาเป็นรัฐมนตรี มีความพร้อมใช่หรือไม่ ศ.นฤมล ระบุว่า แล้วแต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะพิจารณาและไว้ใจ และไม่กล้าพูดว่าพร้อมหรือไม่ เพราะยังไม่เคยพูดอะไรกับนายกรัฐมนตรีเรื่องนี้ ยกเว้นเรื่องงาน และทำตามเป้าหมายคือทำงานเพื่อประชาชน 

เมื่อถามย้ำว่าคาดหวังหรือไม่ว่าต้องได้เป็นรัฐมนตรี ศ.นฤมล ตอบว่า “ไม่ได้คาดหวังตั้งแต่เดินเข้ามาทำงานที่พรรคการเมือง”

ครม. ตั้ง “นฤมล ภิญโญสินวัฒน์” เป็นโฆษกรัฐบาล

นักวิชาการ เชื่อ “บิ๊กป้อม” คุมพปชร.สานต่ออำนาจแบบอยู่ยาว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ