เปิดเส้นทาง “นฤมล” หัวหน้าทีมศก.คนใหม่พปชร. หลังไร้เงา 4 กุมาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดเส้นทาง “นฤมล” จากอาจารย์มหาวิทยาลัย สู่ สมาชิกสภาผู้แทนฯ จากสมาชิกสภาผู้แทนฯ สู่ โฆษกรัฐบาล จากโฆษกรัฐบาล สู่ รัฐมนตรีหรือไม่ ??  

“นฤมล” เผย นั่ง รมต.อยู่ที่ นายกฯ ชี้บทบาทหัวหน้าทีมเศรษฐกิจไม่เกี่ยว "สมคิด"

จับตา 4 กุมาร วันไร้ตำแหน่งในพปชร. จ่อลาออกยกชุด

สร้างความฮือฮาไม่น้อย หลังจากที่แม่บ้านพรรคป้ายแดงแห่งพลังประชารัฐ(พปชร.) อย่าง “เสี่ยแฮงค์” อนุชา นาคาศัย ออกมาระบุว่า “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคคนใหม่ สั่งให้ออกนโยบายแก้ปัญหาของประเทศ เพื่อให้เศรษฐกิจดีขึ้น

โดยโฉมหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ของพรรค จะนำโดย “อ.แหม่ม” ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล และเหรัญญิกคนใหม่ของพรรค

สปอตไลท์จึงถูกส่องไปที่ อ.แหม่ม ทันที และเกิดคำถามตามมากมาย ว่าโฆษกรัฐบาลคนนี้ เป็นใครมาจากไหน มีความรู้ความสามารถด้านเศรษฐกิจขนาดไหน ถึงได้มานั่งเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจของพปชร.ซึ่งเป็นพรรคแกนนำรัฐบาล

ปัจจุบัน ศ.ดร.นฤมล อายุ 46 ปี จบปริญญาตรีสถิติศาสตรบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนไปศึกษาต่อจนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต (คณิตศาสตร์ประยุกต์) ม.รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา ปริญญาโท บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต (เศรษฐศาสตร์ประยุกต์) และปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต (การเงิน) จากวิทยาลัยวอร์ตันแห่งม.เพนซิลเวเนีย สหรัฐอเมริกา

ศ.ดร.นฤมล เคยเป็นอาจารย์สอนอยู่ที่สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) และเป็นที่ปรึกษาด้านการเงินและการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน

ทำงานการเมืองครั้งแรกที่กระทรวงแรงงาน ในสมัยที่ “บิ๊กบี้” พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล เป็นรมว.แรงงงาน ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดูแลยุทธศาสตร์การลงทุนของกองทุนประกันสังคม โดยดูเรื่องการบริหารเงินตอบแทนการลงทุน

เมื่อพล.อ.ศิริชัย ลาออก นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี (ฝ่ายเศรษฐกิจ) จึงดึงมาช่วยงานที่กระทรวงการคลัง ได้รับแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรี นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง

เมื่อการเลือกตั้ง 2562 เกิดขึ้น ได้เข้าร่วมกับพปชร. ลงสมัครเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ อยู่ในลำดับที่ 5 ซึ่งถือว่ารับประกันการเป็นส.ส.อย่างแน่นอน   

โดยว่ากันว่า ศ.ดร.นฤมล มีบทบาทสำคัญในการช่วยเสนอแนะและร่างนโยบายให้กับพรรคพปชร. ใช้หาเสียง โดยเฉพาะนโยบายเกี่ยวกับด้านการเกษตร มารดาประชารัฐ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ(บัตรคนจน)

หลังการเลือกตั้งได้รับเลือกให้เป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ ได้รับการชักชวนจากผู้ใหญ่ให้มาเป็นโฆษกรัฐบาล จึงได้ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ มารับตำแหน่งโฆษกรัฐบาล

เส้นทางการเมืองที่ผ่าน คนใกล้ชิดต่างเป็นที่รู้กันดีว่า ศ.ดร.นฤมล เติบโตและได้รับการสนับสนุน กรุยทางมาโดยใคร นั่นคือ หัวหน้า 4 กุมาร “สมคิด จาตุศรีพิทักษ์” แต่ช่วงที่ผ่านมา ที่เกิดความขัดแย้งขึ้นในพปชร.

เรื่องการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจาก อุตตม สาวนายน มาเป็น พล.อ.ประวิตร ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นการตีวัวกระคาด เพราะจริงๆ คือความขัดแย้งกันระดับหัว อย่าง นายสมคิดกับพล.อ.ประวิตร

จะเห็นได้ว่าช่วงที่ผ่านมา ศ.ดร.นฤมล จะปรากฎตัวอยู่ข้างกายพล.อ.ประวิตร อยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะไปที่ไหน จึงถูกจับตามองเป็นพิเศษว่า ศ.ดร.นฤมล ไม่ใช่เด็กในมุ้งนายสมคิดและไม่ใช่ทีม 4 กุมารแล้วหรือ

จนสุดท้ายปรากฎภาพจับมือกันของแกนนำพปชร.ที่ไปเทียบเชิญพล.อ.ประวิตร นั่งหัวหน้าพรรคที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ และได้รับเลือกเป็นเหรัญญิกพรรค ถูกเลือกเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค

จึงต้องจับตาดูกันว่า ท้ายที่สุดแล้วในการปรับครม.ที่จะเกิดในไม่ช้า อาจจะปรากฎชื่อของ ศ.ดร.นฤมล อยู่ในทำเนียบครม.ชุดต่อไปหรือไม่ ??

“บิ๊กป้อม” รับเทียบเชิญ นั่งหัวหน้าพปชร.แล้ว กำชับต่อไปห้ามแตกแยก

ลือ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ดีล "ฌอน บูรณะหิรัญ" จัดอีเวนต์ ทำคลิปชม "บิ๊กป้อม"

 

 

                     

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ