เวียดนาม พักงานนักบินปากีฯ หวั่นใช้ใบอนุญาตปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เวียดนามพักงานนักบินปากีสถานทั้งหมดที่ทำงานกับสายการบินท้องถิ่น หลังสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศหรือไออาต้าแสดงความเป็นกังวลว่า นักบินปากีสถานอาจใช้ใบอนุญาตปลอมหรือได้มาโดยมิชอบ

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 มิ.ย. 63

สำนักงานการบินพลเรือนของเวียดนาม (CAAV) มีคำสั่งให้พักงานนักบินปากีสถานทั้งหมดที่ทำงานกับสายการบินเวียดนาม ไปจนกว่าจะมีการแจ้งเปลี่ยนแปลง พร้อมเสริมว่ากำลังอยู่ระหว่างการประสานงานกับรัฐบาลปากีสถานในการตรวจสอบประวัตินักบินทั้งหมด

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่นานหลังจากทางการปากีสถานเปิดเผยเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า จะพักงานนักบินจำนวน 262 คนที่อาจมีการปลอมแปลงหนังสือรับรองการทำงาน นับตั้งแต่สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศหรือไออาต้า (IATA) แจ้งว่า ตรวจพบความไม่ชอบมาพากลของใบอนุญาตนักบินจากสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชันแนล แอร์ไลน์ส

สายการบินปากีสถานแบนนักบิน 150 คน ฐานโกงใบอนุญาต

ปัจจุบัน มีนักบินชาวปากีสถานทำงานกับสายการบินในเวียดนามจำนวน 27 คนด้วยกัน ในจำนวนนี้ 12 คน ยังทำงานอยู่ ส่วนอีก 15 คน หมดสัญญาจ้างแล้ว หรือไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ในจำนวนนักบิน 12 คนที่ทำงานอยู่ มี 11 คนที่ทำงานกับสายการบินเวียดเจ็ท สายการบินราคาประหยัดของเวียดนาม และอีก 1 คนทำงานกับสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ส่วนสายการบินเวียดนาม แอร์ไลน์สและสายการบินแบมบู แอร์เวย์ส ไม่มีนักบินปากีสถานทำงานอยู่

ทั้งนี้ สายการบินในเวียดนามมีนักบินทำงานอยู่ 1,260 คนด้วยกัน ซึ่งเกือบครึ่งนึ่งถือสัญชาติต่างชาติ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ