"ครูดนตรี" ละเมิดทางเพศ ม.1 พ่อแม่กลัวไม่กล้าเอาเรื่อง รร.ดังยะลา สอบแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นเรื่อง เพจแหม่มโพธิ์ดำ แฉ ครูดนตรียะลา ล่วงละเมิดทางเพศ ม.1 แฟนจับได้เล่นงานเด็ก พ่อแม่กลัวไม่กล้าร้อง เคยทำหลายครั้ง รร.ดังยะลาสอบแล้ว

กรณี เพจดัง “แหม่มโพธิ์ดำ” โพสต์ข้อความ ที่ลูกเพจเล่าว่ามี ครูดนตรีล่อล่วงเด็กม.1แฟนจับได้มาคุกคามน้องบังคับกราบเท้าใครวิจารณ์ตามด่าทอถึงบ้าน

นร.แฉ ครูดนตรีหื่น ชอบพูดลามก-ให้ทำเสียงคราง

แหม่มโพธิ์ดำ เล่าว่า  มีลูกเพจ เล่าวว่า ในโรงเรียนแห่งหนึ่ง มีครูสอนดนตรีคนนึงมีใจให้กับลูกศิษย์ตัวเอง ชั้น ม. 1 เเต่ครูคนนั้นมีเเฟนอยู่เเล้ว  แม้เด็กอึดอัดแต่เพราะเป็นครูที่เด็กเชื่อเเละไว้วางใจ  นานไปความสัมพันธ์เริ่มบานปลายล่วงล้ำทางเพศ เด็กเล่าให้เพื่อนฟัง แต่ก็ทำอะไรไม่ได้เพราะเด็กอยากเรียนให้จบที่นี่ พ่อเเม่ก็รู้เรื่องนี้เเต่ไม่มีใครกล้าเอาผิดครูคนนั้น พอเเฟนของครูคนนั้นเริ่มทราบเรื่องก็กลับเข้าข้างแฟนตัวเอง ตามมาเเกล้งเด็กคุกคามเด็กถึงในโรงเรียงส่วนฝ่ายชายที่เป็นครูไม่เคยออกมาขอโทษ แฟนสาวของครูคุกคามหนัก ถึงขั้นให้เด็กกราบเท้า  ทุกคนในวงหลายสิบชีวิตต่างรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้นเเต่ไม่มีใครออกมาปกป้องเด็กเลย ทุกคนก็เงียบเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น คือด้วยความที่ว่าเป็นวงดนตรีวงดุริยางค์ของโรงเรียน”

 “มีเด็กอีกคนนึงที่โดนครูคนนี้ล่วงละเมิดทางเพศด้วย โดนตอนไปเเข่งงานดนตรีของโรงเรียนที่ต่างจังหวัด น้องไม่ได้เต็มใจแเต่น้องก็ไม่กล้าออกมาพูดเพราะกลัวเหมือนกัน กลัวว่าถ้าพูดเเล้วไม่มีใครเชื่อ เราว่าเรื่องนี้ไม่ควรเงียบครับไม่อย่างนั้น ครู นั่นมันก็ไปทำกับเด็กคนอื่นๆได้อีก”

 #วอร์ครูหื่น #หยุดครูหื่นทั่วประเทศ  แหม่มโพธิ์ดำ ติดแฮชแทก

ต่อมาเรื่องนี้แชร์ต่อ และมีการระบุว่าเป็นโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดยะลา

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน เจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดยะลา ได้เดินทางเข้าพบปะกับ ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว  เพื่อติดตามสอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น โดยได้มีการพูดคุยถึงกรณีดังกล่าวในเบื้องต้น พร้อมแนวทางการสอบสวน ซึ่งจะมีการตั้งกรรมสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ผู้อำนวยการโรงเรียน  กล่าวว่า   ทางโรงเรียนตั้งกรรมการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ไม่ได้นิ่งนอนใจ  ทันทีที่มีข่าวทางผู้อำนวยการเขตก็สั่งให้สอบว่าที่ไหน เพราะครูดนตรีก็น่าจะมีหลายแห่ง ไม่ใช่ที่โรงเรียนเราแห่งเดียว พอมีการระบุชื่อโรงเรียมาก็ตั้งกรรมการอีกชุด เพื่อมาตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงจากหัวหน้ากลุ่มสาระศิลปะ รวมทั้งนักเรียนชาย 1 คน และได้เชิญคุณครูที่ถูกระบุชื่อในเพจ มาพูดคุยในเบื้องต้น  และขณะนี้ทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ยะลา และอีก 2 องค์กรร่วม ก็จะเข้ามาช่วยกันดูแลในเรื่องของเด็ก  ส่วนคณะกรรมการสอบก็จะดำเนินการค้นหาข้อเท็จจริงจากนักเรียน รวมทั้งครูดนตรีท่านอื่นๆด้วย แต่อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหาย ซึ่งก็จะต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย จะมีการดำเนินการตามระเบียบทั้งหมด

"เมื่อวานนี้(28 มิ.ย.) ได้เชิญครูที่ถูกระบุชื่อมาพูดคุยแล้ว แต่ครูคนดังกล่าสวปฏิเสธ ส่วนการทำความเข้าใจกับบรรดาผู้ปกครองของนักเรียนที่รู้สึกไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในวันพุธนี้ก็จะเชิญคณะกรรมการองค์กรร่วมในส่วนของโรงเรียนมาประชุมกันก่อน และก็จะให้กรรมการองค์กรร่วมช่วยกันสร้างความเข้าใจผู้ปกครอง” ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าว

จิตแพทย์ ชี้เด็กอาจมีพฤติกรรมรุนแรงหากเสพสื่อมาก-พ่อแม่ไม่ควบคุม

แนะวิธีสอนเด็กเล็ก ป้องกันถูกละเมิดทางเพศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ