เผยคลิปทรมานช้าง “ลายทองเหรียญ” ประณามคนทำร้ายช้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีการเผยแพร่คลิปลูกช้างถูกทารุณ โดยองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก และถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆในระดับนานาชาติประเด็นนี้ เจ้าของวังช้างอยุธยาแลเพนียด เตรียมรวบรวมข้อมูลเพื่อเอาผิดกับคนที่ทำร้ายช้าง พร้อมกับประณามการกระทำดังกล่าว เพราะเป็นการทรมาณ ไม่จำเป็นต้องทำกับช้างเลี้ยงในปัจจุบัน พร้อมกับตั้งข้อสังเกตุว่า การเผยแพร่คลิปดังกล่าวมีความตั้งใจที่ทำให้วงการช้างไทยเป็นปัญหาขององค์กรพัฒนาเอกชน

4 ยุค “ช้างไทย” สัตว์ใหญ่คู่แผ่นดินจากขุนศึกสู่ช้างโชว์

ลือ "นฤมล ภิญโญสินวัฒน์" ดีล "ฌอน บูรณะหิรัญ" จัดอีเวนต์ ทำคลิปชม "บิ๊กป้อม"

ภาพเหตุการณ์ช้างถูกทำร้าย ด้วยวิธีการต่างๆ ถูกเผยแพร่ และปรากฏต่อสาธารณะ โดย  World Animal Protection หรือ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก  เป็นคลิปที่เป็นเผยภาพเคลื่อนไหว พร้อมคำอธิบาย ขั้นตอนการฝึกช้าง เพื่อเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทย โดยใช่ระยะเวลาเก็บข้อมูล ตั้งแต่ปลายปี พ.ศ. 2561 ถึงต้นปี พ.ศ. 2563

ทีมข่าว PPTV ได้พูดคุยกับตัวแทนจาก องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่คลิปนี้ ได้รับคำอธิบายว่า ตั้งใจจะให้เห็นสิ่งที่ช้างจะต้องเจอ ก่อนเข้าสู่อุตสาหกรรมการท่องเที่ยว

หลังจากคลิปนี้ถูกเผยแพร่ผ่านช่องทางต่างๆนายลายทองเหรียญ มีพันธ์ เจ้าของวังช้างอยุธยาและเพนียด ที่มีช้างอยู่ในความดูแล มากเกือบ 100 เชือก ออกมาประณามการกระทำดังกล่าวว่า แม้จะเป็นวิธีโบราณเพื่อควบคุมและฝึกช้างป่า แต่ถือเป็นการทรมานสัตว์ แต่ในปัจจุบันนี้ การเลี้ยงช้างในประเทศไทยพัฒนาไปมากกว่า หลายสิบปีแล้ว จึงไม่จำเป็นต้องฝึกช้างด้วยวิธีการดังกล่าวอีกต่อไป ขณะเดียวกันยังแสงดความเห็นด้วยว่า การกระทำดังกล่าวนั้น หากพิจารณาจากลักษณะการถ่ายภาพ หรือมุมกล้อง เชื่อว่าไม่ได้เป็นการแอบถ่าย แต่เหมือนเป็นลักษณะการจูงใจให้ทำ เพื่อให้เกิดภาพดังกล่าว  โดยนายลาทองเหรียญเชื่อว่า อาจเป็นความพยายามขขององค์กรพัฒนาเอกชน ที่ตั้งใจให้ภาพลักษณ์วงการเลี้ยงช้างเพื่อการท่องเที่ยวในประเทศไทยเสียหาย

หลังจากนี้ นายลายทองเหรียญในฐานะเจ้าของวังช้างอยุธยาและเพนียด และในฐานะของคนที่ทำงานด้านการส่งเสิรมให้เกิดการอนุรักษ์ช้าง เปิดเผยด้วยว่าจะรวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน จากทุกส่วน เพื่อเตรียมเอาผิดกับคนที่ทำการทารุณช้างตามคลิปที่ปรากฏด้วย

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ