สธ.บรรจุแล้ว ล็อตแรก 25,000 คน เป็นข้าราชการ ตบเท้าขอบคุณ "อนุทิน"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.บรรจุแล้วข้าราชการใหม่ล็อตแรก 25,000 ราย ตอบแทนลูกจ้าง พนักงาน ด่านหน้าโควิด-19 ตบเท้าขอบคุณรัฐมนตรี

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน ที่กระทรวงสาธารณสุข บรรยากาศต้อนรับข้าราชการบรรจุใหม่ กระทรวงสาธารณสุข รอบแรก จำนวน 25,000 คน  มีข้าราชการใหม่ทยอยเข้ารายงานตัวกับหน่วยงานโรงพยาบาลต้นสังกัด กันอย่างคึกคัก ด้วยความดีใจ หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุข จัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ จาก พนักงานราชการ พนักงานกระทรวงสาธารณสุข หรือลูกจ้างชั่วคราว  ที่ปฏิบัติงานด้านหน้าในสถานการณ์ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 13 สายงาน  โดยมีการถ่ายภาพข้าราชการที่ได้รับบรรจุใหม่ พร้อมขึ้นป้าย "ขอขอบคุณ ท่านอนุทิน ชาญซีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ที่สนับสนุนการจัดสรรตำแหน่งข้าราชการ"  ตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อเผยแพร่ออกมาจากหลายโรงพยาบาล 

สธ.บรรจุขรก.ด่านหน้าสู้โควิด-19 รอบแรก 29 มิ.ย.นี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ข้าราชการใหม่ที่เรียกรายงานตัวเพื่อบรรจุ และแต่งตั้งบุคลากรที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ใน 13 สายงาน อาทิ แพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักรังสีการแพทย์ เภสัชกร นักวิชาการสาธารณสุข เป็นต้น เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการทำงานดูแลด้านสุขภาพอนามัยประชาชนในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19
 
นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ที่ให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานด่านหน้าต่อสู้โควิด 19 อนุมัติให้กระทรวงสาธารณสุขคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคลากรในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขที่ปฏิบัติงานในสถานการณ์ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้ารับราชการเป็นกรณีพิเศษ ตามข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข
 
ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการบรรจุข้าราชการในครั้งนี้ เป็นไปตามมติ ครม. กพ. และคปร. ในวันนี้มีจำนวนทั้งสิ้น 25,000 อัตรา จากที่ครม.ได้อนุมัติให้ทั้งสิ้น 45,684 คน  ส่วนในเฟส 2 จะบรรจุแต่งตั้งในราวเดือนสิงหาคม 

สธ.ออกประกาศ ปี 63 ไม่บรรจุตำแหน่งข้าราชการสายวิชาชีพ ‘เภสัชกร’  
 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ