เปิดใจ"เจ้าสาว"วิวาห์ล่ม ให้อภัย แต่ไม่กลับไปเหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าสาววิวาห์ล่ม หลังเจ้าบ่าวหนีงานแต่ง ขาดการติดต่อ ญาติเจ้าสาวรับภาระค่าใช้จ่ายเกือบ 8 หมื่นบาท สุดท้ายเปลี่ยนจากงานแต่งเป็นงานทำบุญบ้าน และวันนี้เธอเผยกับทีมข่าวว่าหากอดีตเจ้าบ่าวมาขอขมาครอบครัวก็พร้อมให้อภัย แต่ไม่ขอกลับไปเป็นเหมือนเดิม

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 29 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 29 มิ.ย. 63

ชุดไทยที่ถูกแขวนไว้หน้าประตูบ้านคือชุดเจ้าสาวที่ น.ส.เรณู นามสมมติ อายุ 26 ปี ต้องสวมใส่ในวันแต่งงานของเธอ เมื่อวานนี้ ( 28 มิ.ย.) แต่งานวิวาห์ กลับล่ม เพราะนายเอ็ม เจ้าบ่าววัย 32 ปี ไม่โผล่มางานแต่งตามฤกษ์ที่นัดหมาย งานมงคลสมรสที่เชิญแขกเหรื่อมาร่วมงานกว่า 100 คน และจัดเตรียมสถานที่ไว้พร้อม ต้องเปลี่ยนมาเป็นงานทำบุญบ้าน

เธอเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ประมาณ 04.00 น. ก่อนเช้าวันแต่งงาน นายเอ็มขี่รถจักรยานยนต์ออกไปจากบ้าน บอกจะไปรับแม่ที่โรงแรม 05.00 น.เธอโทรศัพท์บอกให้นายเอ็มมารอที่ร้านแต่งหน้าและสังเกตเห็นอาการลุกลี้ลุกลน จึงถามว่าเป็นอะไรนายเอ็มบอกว่าญาติ ๆ มาไม่ได้ เพราะพ่อเข้าโรงพยาบาลกะทันหัน

เธอ จึงบอกว่าให้โอนสินสอด 1 แสนบาท และนำทองรูปพรรณ 10 บาท มาไว้เป็นหลักประกัน จากนั้นจะให้ญาติฝั่งเจ้าสาว เป็นญาติฝั่งเจ้าบ่าวเพื่อทำพิธีแต่งงานต่อไป แต่นายเอ็มกลับบ่ายเบี่ยงและไม่ได้โอนเงินค่าสินสอดให้เมื่อเริ่มใกล้เริ่มพิธี นายเอ็มก็ยังไม่มา งานวิวาห์จึงล่ม และติดต่อนายเอ็ม ไม่ได้อีกเลย

ส่วนค่าใช้จ่ายในงานแต่ง ฝ่ายเจ้าสาวต้องเป็นรับผิดชอบทั้งหมดเกือบ 8 หมื่นบาท แบ่งเป็นค่าโต๊ะจีน 20 โต๊ะ รวม 30,000 บาท ค่าเต็นท์ 3 เต็นท์ 2,400 บาท เครื่องดื่ม 30,000 บาท เครื่องไฟ 4,000 บาท ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาว 3,500 บาท และอาหารสำหรับถวายเพลพระสงฆ์ 10,000 บาท รวมทั้งหมด 79,900 บาท ซึ่งจ่ายไปหมดแล้ว

น.ส.เรณู เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ล่าสุดเย็นวานนี้ นายเอ็มติดต่อมาขอโทษและบอกว่าอยากมาขอขมาญาติๆ ของเธอ และบอกว่าจะช่วยรับผิดชอบค่าใช้จ่ายงานแต่งบางส่วน แต่ไม่บอกเหตุผลที่ต้องหนีงานแต่ง และเธอพร้อมให้อภัยนายเอ็ม แต่ขอไม่กลับไปเป็นเหมือนเดิม

ด้านนายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความ จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นด้านกฎหมายว่า ครอบครัวเจ้าสาว สามารถฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายทางแพ่งกับฝ่ายเจ้าบ่าวได้ ทั้งค่าจ้างโต๊ะจีนและค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แต่ความผิดนี้ไม่เข้าข่ายคดีอาญา แต่หากมีการมอบสินสอดทองหมั้น ข้าวของต่าง ๆ ก่อนล่วงหน้าแล้ว ก็ให้ตกเป็นของฝ่ายเจ้าสาวได้ทันที

ประธานสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมาบอกด้วยว่า หากฝ่ายเจ้าสาวติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย หรือไม่เข้าใจขั้นตอนการฟ้องร้องค่าเสียหาย สามารถปรึกษากับสภาทนายความจังหวัดนครราชสีมาได้ และพร้อมอำนวยความสะดวกโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ