พระโพสต์เฟซ หญิงนุ่งกระโจมอกในวัด สุดท้ายต้องออกจากวัดทั้งคู่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พระสงฆ์ทนเห็นพฤติกรรมหญิงสูงวัยนุ่งกระโจมอกในวัดไม่ได้ โพสต์เฟซบุ๊กประจาน ด้านหญิงสูงวัยยอมรับทำจริง แต่แค่จะออกไปอาบน้ำ มาอยู่วัดช่วยดูแลเจ้าอาวาสที่ป่วย ไม่ได้มีเรื่องชู้สาว ล่าสุด เจ้าหน้าคณะจังหวัดสั่งให้ออกจากวัดทั้งคู่ ทั้งหญิงนุ่งกระโจมอก พระที่โพสต์เฟซบุ๊ก

ยอมสึก !! เจ้าคณะตำบล คลิปโผล่ นัวเนียสีกา  

จากกรณีที่มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ได้โพสต์รูปภาพหญิงสูงวัย ในชุดนุ่งผ้าถุงกระโจมอก ลงในเฟซบุ๊ก โดยเขียนข้อความว่า วัดศรีวิชัยวัฒนาราม มีสีกานอนในวัด ทำตัวเหนือพระ(ใส่ผ้าถุงเดินในวัด) ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียล ถึงความไม่เหมาะสม รวมถึงเป็นข่าวในทำนองชู้สาว

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่วัดศรีวิชัยวัฒนาราม อ.เมือง จ.ชัยนาท เพื่อสอบถามเรื่องดังกล่าว โดยพบกับ พระใบฎีกา ชัยพร ชยวโร อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นผู้โพสต์เฟสบุ๊ก โดยพระชัยพร ยอมรับว่าเป็นผู้โพสต์รูปภาพดังกล่าวจริง ซึ่งเป็นภาพที่ถ่ายไว้เมื่อ 3 ปีก่อน เนื่องจากทนเห็นพฤติกรรมของสีกาคนดังกล่าวไม่ได้ ที่เข้ามาอาศัยอยู่ในวัดนานหลายปี แต่มีพฤติกรรมทำตัวไม่เหมาะสม โดยจะชอบนุ่งกระโจมอก ออกมาเดินในบริเวณวัด และมักจะชอบมองหน้าพระสงฆ์ และเรียกชื่อพระสงฆ์ในวัด โดยไม่มีคำนำหน้าว่า หลวงพี่ หรือ หลวงพ่อ เหมือนเป็นดูหมิ่นพระสงฆ์ในวัด

จึงมีความอัดอั้นตันใจ ที่เห็นพฤติกรรมของสีกาคนดังกล่าว และไม่มีใครเข้ามาจัดการ จึงได้โพสต์ลงโซเชียล แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้ให้ข่าว กล่าวหาว่าเป็นเรื่องชู้สาว เพราะทราบว่า เจ้าอาวาสท่านชราภาพมากแล้ว ไม่ได้คิดเรื่องแบบนั้น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท ได้เข้าไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว โดยได้รับการเปิดเผยจากพระครูสุทธิชยากร เจ้าอาวาสวัดศรีวิชัยวัฒนาราม อายุ 87 ปี ที่ขณะนี้กำลังอาพาธ ว่า อนุญาตให้หญิงคนกล่าวมาอาศัยอยู่ที่วัดเป็นเวลากว่า 10 แล้ว โดยมาช่วยในเรื่องจัดหาอาหารและดูแลตนในยามป่วย ไม่ได้มีเรื่องชู้สาว และไม่ได้อยู่บนกุฎิเพียงลำพัง 2 คน จะมีหลานของตนที่เป็นผู้ชาย อยู่บนกุฎิด้วยเสมอ เรื่องที่นำไปโพสต์และเป็นข่าวจึงไม่เป็นความจริง

ด้าน สมมาด ฉลาดธัญกิจ หญิงสูงวัยที่อยู่ในภาพ บอกว่า ตนเองอายุ 65 ปี มาอาศัยอยู่ในวัดนานกว่า 10 ปีแล้ว เพราะมีความศรัทธาและเลื่อมใสในตัวท่านเจ้าอาวาส โดยทำหน้าที่หุงหาอาหารและดูแลในช่วงที่ท่านเจ็บป่วย ซึ่งตนจะอาศัยอยู่ที่ห้องด้านข้างกุฎิเจ้าอาวาส ส่วนเรื่องที่มีการโพสต์ภาพตนเองขณะนุ่งกระโจมอกลงในโซเชียล ยอมรับว่าเป็นตนจริง แต่เป็นภาพเมื่อ 3 ปีก่อน เป็นช่วงที่ตนนุ่งผ้า เพื่อจะออกไปอาบน้ำในห้องน้ำที่อยู่ข้างห้องพัก ส่วนเรื่องที่ว่าล็อคห้องอยู่บนกุฎิกับเจ้าอาวาสเพียงลำพังนั้นไม่เป็นความจริง เพราะเวลาที่เอาอาหารไปให้หลวงพ่อ จะมีหลานชายหลวงพ่ออยู่ด้วยเสมอ

ล่าสุด พระสุธีวราภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดชัยนาท ได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าข้อมูลไม่เป็นความจริง โดยเฉพาะเรื่องชู้สาว เพราะเจ้าอาวาสชราภาพและกำลังป่วย เห็นว่าการที่พระสงฆ์ในวัด ไปโพสต์เรื่องดังกล่าว ที่ไม่จริง ทำให้เจ้าอาวาสและวัดเสื่อมเสียชื่อเสียง จึงให้ทางวัดศรีวิชัยฯ ไปแจ้งความดำเนินคดี เอาผิดกับพระสงฆ์ที่โพสต์ข้อความ รวมทั้งจะพิจารณาความผิดของพระสงฆ์คนดังกล่าว โดยจะให้ออกจากไปจากพื้นที่จังหวัดชัยนาท  

ขณะที่ เจ้าอาวาสวัดศรีวิชัยวัฒนาราม ได้ให้หญิงสูงวัยคนดังกล่าว ออกไปจากวัดแล้ว เพื่อยุติปัญหาความขัดแย้ง และความไม่เหมาะสม โดยติดต่อให้ญาติมารับกลับไปอยู่บ้านที่กรุงเทพมหานคร

แชร์ว่อน !! ชายคล้ายพระ เล่น TikTok

 

 

 

 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ