อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มิ.ย. 63


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ โควิด-19 ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ช่วงวันที่ 30 มิ.ย. 2563 (ตามเวลาในประเทศไทย)

องค์การอนามัยโลกวางแผนส่งทีมงานไปยังประเทศจีนในสัปดาห์หน้า เพื่อตรวจสอบหาต้นกำเนิดที่แท้จริงของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่ก่อโรคโควิด-19

WHO เตรียมส่งทีมไปจีน สืบหาต้นตอของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

เรมดิซิเวียร์ เป็นยาชนิดฉีดที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ในกรณีฉุกเฉินในสหรัฐฯ เพื่อรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยบริษัทผู้ผลิตประกาศราคาออกมาแล้ว อยู่ที่ขั้นต่ำ 12,000 บาทต่อขวด ซึ่งการรักษาผู้ป่วย 1 รายต้องใช้ 6 ขวด

ยา “เรมดิซิเวียร์” รักษาโควิด-19 ในสหรัฐฯ มีราคา 7.2 หมื่นบาทต่อผู้ป่วย 1 ราย

นักวิทยาศาสตร์เผยผลการค้นพบไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่ ซึ่งมีศักยภาพมากพอที่จะกลายเป็นโรคระบาดใหญ่ในประเทศจีน ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังไม่คลี่คลาย

พบ “ไข้หวัดหมูสายพันธุ์ใหม่” ในจีน

รัฐบาลจีน อนุมัติการใช้วัคซีนโควิด-19 ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดลองกับบุคลากรของกองทัพ โดยบริษัทผู้ร่วมวิจัยยืนยันมีความปลอดภัยและมีศักยภาพป้องกันการติดเชื้อได้

จีน ไฟเขียว ใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ทดลองกับทหาร

การมาถึงของโควิด-19 โรคระบาดที่รุนแรงที่สุดในรอบ 100 ปี ทำให้ผู้คนต้องคิดค้นวิธีการรับมือ เคียงคู่กับการรักษาพยาบาลผู้ป่วย คือการจัดการกับร่างของผู้เสียชีวิต หลายเมืองมีผู้เสียชีวิตมากเสียจนฝังไม่ทัน โลงศพขาดแคลน ตลอดจนปัญหาจากการแพร่กระจายได้ง่ายของไวรัสส่งผลให้งานศพในชีวิตวิถีใหม่จำต้องดำเนินไปอย่างรัดกุม รวดเร็ว

จัดงานศพแบบรักษาระยะห่างในยุค โควิด-19

ไนกี้ประกาศเตรียมปรับลดตำแหน่งพนักงานประจำร้าน หันไปเจาะตลาดอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น หลังการขายผ่านร้านค้าได้รับผลกระทบจากโควิด-19

“ไนกี้” ปรับลดตำแหน่งพนักงาน เตรียมเจาะตลาดอี-คอมเมิร์ซมากขึ้น หลังเจอพิษโควิด-19

สหภาพยุโรปเตรียมเปิดพรมแดนต้อนรับนักท่องเที่ยว ดำเนินการร่างรายชื่อประเทศที่สามารถเดินทางเข้ามาในยุโรปได้เป็นจำนวน 14 ประเทศ

EU ร่างรายชื่อ 14 ประเทศที่สามารถกลับไปเที่ยวยุโรปได้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ