“เพื่อไทย” ชี้ “สมคิด” เสนอยุบสภา คำสารภาพจากรัฐบาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อนุสรณ์” ซัด รัฐบาล มือไม่ถึง อ้างโควิด-19 ทำเศรษฐกิจพัง หลัง “สมคิด” เสนอยุบสภา ตั้งรัฐบาลใหม่มาแก้ปัญหา

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เสนอยุบสภา ตั้งรัฐบาลใหม่ แก้ปัญหาโควิด-19 เหมือนสิงคโปร์ ว่า สภาพปัญหาของรัฐบาลในขณะนี้ อธิบายให้เห็นภาพชัดได้ด้วยคำพูดของนายสมคิดก่อนหน้านี้ คือ คนเก่าอยู่แก้ปัญหาไม่ได้ ไม่ควรอยู่ คนใหม่มาทำอะไรไม่เป็น ไม่ควรมา เกิดสภาพลักลั่น เป็นสุญญากาศทางการบริหาร คนเก่าจะอยู่ต่อก็คายฟันยางสารภาพว่า รัฐบาลมีปัญหามือไม่ถึง จนต้องเสนอให้ยุบสภาเป็นทางออก

"สมคิด" เปรียบไทยเจอพายุ ยก "สิงคโปร์" ยุบสภา เปลี่ยนรัฐบาลเพื่อกู้เศรษฐกิจ

“อนุดิษฐ์” ซัด รัฐบาล ไร้ยุทธศาสตร์แก้เศรษฐกิจ หลัง โควิด-19 คลี่คลาย  

ทั้งนี้คนที่มีชื่อจะมาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจคนใหม่ ประชาชนก็ยี้ ไม่เชื่อมั่นกันทั้งเมือง ยึดอำนาจ ยึดเก้าอี้ จนกลายเป็นการยึดโอกาสจากคนไทย ที่ควรจะมีความหวังอยู่รอดจากวิกฤติเศรษฐกิจที่วิกฤติหนัก เพราะเป็นวิกฤติเศรษฐกิจโลก ซ้อนวิกฤติเศรษฐกิจไทย กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ชี้ชัด จีดีพีโลกหดตัว 4.9 เปอร์เซ็นต์ สอดคล้องกับคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ที่คาดว่าเศรษฐกิจไทยจะติดลบร้อยละ 8.1 หดตัวมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ประเทศที่รัฐบาลมีเสถียรภาพยังแก้ปัญหายาก รัฐบาลที่มีปัญหาหนักขนาดนี้ โอกาสแก้ปัญหาสำเร็จเป็นเรื่องที่ยากมาก

นายกฯแจงกู้เงินเป็นทางเลือกสุดท้าย ฟื้นฟู ศก.-เยียวยาประชาชน

“การต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือเสนอยุบสภา สาเหตุหลักอาจไม่ใช่เพราะโควิด-19 แต่เพราะรัฐบาล มีปัญหา มือไม่ถึง จนไปต่อไม่ได้ อย่าไปพูดถึง นิวนอร์มอลทางการบริหาร ถ้ายังสาละวนอยู่กับโอลด์นอร์มอล แย่งชามข้าว ฉุดการเมืองถอยหลัง ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส ” นายอนุสรณ์ กล่าว

“ธนาธร” ซัด “บิ๊กตู่” ล้มละลายทางการเมือง-ปชช.ไม่เชื่อมั่น ปมแก้โควิด-19

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ