ศาลฝรั่งเศส จำคุก 10 ผู้ต้องหาขบวนการปลอมกระเป๋าแอร์เมส เบอร์กิ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลฝรั่งเศสตัดสินจำคุกและปรับ 10 ผู้ต้องหาขบวนการขายกระเป๋าแบรนด์หรูลักชัวรี ยี่ห้อ แอร์เมส (Hermès)โดยเฉพาะรุ่นยอดฮิต เบอร์กิ้น ที่ทำจากหนังจระเข้ โดยมีอดีตพนักงานของแอร์เมสร่วมในขบวนการนี้ด้วยการรับสินบนพื่อแลกกับนำข้อมูลของแอร์เมสมาเปิดเผย

เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2556-2557 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝรั่งเศส เข้าไปสอดแนมในบ้านของชายต้องสงสัยคนหนึ่งที่จำหน่ายกระเป๋า แอร์เมส เบอร์กิ้น ปลอมซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวเอเชียรวมถึงลูกค้าในฮ่องกง

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มิ.ย. 63

จากการสอบสวน ระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวมีการปลอมกระเป๋าเบอร์กิ้นหลายสิบใบซึ่งเป็นรุ่นยอดนิยมและขายดีที่สุดของแอร์เมส โดยเฉพาะรุ่น Jane Birkin (เจน เบอร์กิ้น) ซึ่งเป็นรุ่นที่หลายคนรอคอยและพร้อมจ่ายด้วยเงิน 40,000 ยูโร หรือ 1.3 ล้านบาท หรืออาจจะมากกว่านั้นหากทำจากหนังจระเข้

เจ้าหน้าที่อัยการ บอกด้วยว่า คนเหล่านี้ได้รับเงินจากการจำหน่ายกระเป๋า แอร์เมส เบอร์กิ้น ของปลอมปีละประมาณ 2 ล้านยูโร หรือเกือบ 70 ล้านบาท ต่อปี โดยเฉลี่ยกระเป๋าต่อไปอยู่ที่ 700,000- 1,000,000 บาท

"ก๊อปเกรดเอ" ก็ต้องกรี๊ด !!! เมื่อเจอแอปฯ ตรวจกระเป๋าแอร์เมส

ขบวนการนี้มีอดีต พนักงานของ แอร์เมส นำตัวอย่างกระเป๋าที่ทำจากหนังจระเข้มาจากซัพพลายเออร์ในอิตาลี รวมถึงส่วนประกอบอื่นๆ ที่ลักลอบนำออกมาจากการแอร์เมส

ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์มูลค่า 20 ล้าน ริมหาดป่าตอง

ผู้หญิงคนหนึ่ง อายุ 52 ปี ซึ่งเกิดในกัมพูชา แต่อาศัยอยู่ที่ฝรั่งเศส ตั้งแต่ปี 1980 เป็นผู้ได้รับมอบหมายให้จำหน่ายกระเป๋าเบอร์กิ้นปลอมให้กับลูกค้า ซึ่งเธอบอกว่า ลูกค้าก็รู้ว่าพวกเขากำลังซื้อของปลอม

หนึ่งในพนักงานแอร์เมสซึ่งเคยรับสินบนจากขบวนการนี้เมื่อตอนเธออายุ 18 ปี ตั้งแต่เริ่มทำงานที่แอร์เมส (ปัจจุบันอายุ 45 ปี)  บอกกับศาลว่า ในช่วงเวลานั้นเธอไม่ได้ตระหนักถึงความร้ายแรงของเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม ทางอัยการเสนอต่อศาลให้จำคุกนานถึง 4 ปี และจ่ายค่าปรับประมาณ 3-4  ล้านบาท ด้านแอร์เมสเรียกร้องค่าเสียหาย  70 ล้านบาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ