MEA มอบสัญลักษณ์อาคารประหยัดพลังงานกับ เอ็มไพร์ ทาวเวอร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




MEA มอบตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ให้กับอาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ พร้อมเดินหน้าต่อยอดโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร รูปแบบใหม่ ที่เพิ่มเกณฑ์คุณภาพอากาศในอาคารด้วย

นายสันติ นำสินวิเชษฐชัย รองผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เป็นประธานและผู้แทน MEA มอบเกียรติบัตรและโล่รางวัลตราสัญลักษณ์ “กฟน. อาคารประหยัดพลังงาน” ประเภทอาคารสำนักงาน : 2019 ให้กับ นายจตุพงษ์ จาตุรวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป อาคารเอ็มไพร์ ทาวเวอร์ ในโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร MEA Energy Saving Building

กฟน.จัดประกวดอาคารประหยัดพลังงานปี 5 สร้างต้นแบบอาคารทั่วประเทศ

รองผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA ได้ให้ความสำคัญและตระหนักถึงผลกระทบจากการใช้ไฟฟ้าต่อชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อม รวมถึงได้ส่งเสริม รณรงค์การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพมาอย่างต่อเนื่อง MEA จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้พลังงานในอาคาร หรือ MEA Energy Saving Building ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นให้เกิดการอนุรักษ์พลังงานและการใช้พลังงานในอาคารอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับปีนี้ MEA จะมีการต่อยอดโครงการนี้ โดยยกระดับมาตรฐานเป็น MEA Energy Saving Building Plus ในกลุ่มอาคารเป้าหมายที่มีการใช้พลังงานสูงและมีศักยภาพในการลดการใช้พลังงาน ซึ่งตั้งอยู่ในเขตพื้นที่บริการของ MEA (กรุงเทพมหานคร นนทบุรี สมุทรปราการ) โดยนอกจากอาคารที่เข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านตามมาตรฐาน MEA INDEX ผ่านเกณฑ์คุณภาพการใช้พลังงานแล้ว ยังต้องผ่านเกณฑ์คุณภาพอากาศในอาคารอีกด้วย ซึ่งครอบคลุมถึงคุณภาพการจัดการฝุ่น PM 2.5 ภายในอาคาร เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน และประโยชน์ของประเทศชาติต่อไป

ที่ผ่านมามีอาคารที่เข้าร่วมโครงการนี้แล้ว 366 อาคาร และมีอาคารที่ผ่าน MEA INDEX  203  อาคาร เกิดการประหยัดพลังงานไปกว่า 39.46 ล้านหน่วย คิดเป็นเงินกว่า 154 ล้านบาท สามารถช่วยลดการปล่อยก๊าซ CO2 ให้กับประเทศไทยกว่า 23,000 ตัน

กฟน.มอบรางวัลอาคารประหยัดพลังงาน เผย 4 ปี ประหยัด 80 ล้าน (คลิป)

กฟน.เปิดตัวโซลาร์เซลล์ขนาดใหญ่ประหยัดไฟปีละ 4 ล้านหน่วย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ